Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Điểm khác biệt giữa thang máy tải hàng và thang máy tải khách

Thang máy tải hàng hóa là loại thang máy được sản xuất, lắp đặt với mục đích để chở hàng hóa, thực phẩm...tại các nhà cao tầng. Loại thang chuyên được dùng để chở hàng hóa, loại này tuyệt đối không được phép sử dụng để chở người.

Thang máy tải hàng hóa thường được lắp đặt ở các nhà máy, nhà xưởng, hoặc những nơi cần chở hàng hóa, để vận chuyển hàng hóa giữa các tầng lầu.
Đều là thang máy, nhưng thang máy chở hàng hóa và thang máy chở người sẽ có những điểm khác biệt cơ bản.

1. Thang máy chở hàng hóa thường sẽ không được trang bị các thiết bị an toàn.

Thang máy tải hàng hóa sẽ không được trang bị một số các trang thiết bị an toàn như thang máy chở người như:
+ Thiết bị khống chế vượt tốc: đây là thiết bị giúp cabin thang máy được bám chặt vào rail trong các trường hợp thang máy xảy ra chạy quá tốc độ hoặc thang máy xảy ra đứt cáp.

Điểm khác biệt giữa thang máy tải hàng và thang máy tải khách

+ Thang máy chở hàng thiếu thiết bị cứu hộ tự động: thang máy hoạt động bằng điện, trong trường hợp thang máy đột ngột mất điện, thang máy sẽ dừng hoạt động, những người trong thang sẽ bị nhốt lại. Hệ thống cứu hộ tự động sẽ là thiết bị sẽ giúp thang máy hoạt động trở lại, mở cửa để cứu người trong thang máy ra ngoài. Tuy nhiên thang máy chở hàng thường không được trang bị thiết bị cứu hộ tự động.
+ Thiết bị cảm biến cửa chống kẹt cửa: thiết bị chống kẹt cửa là thiết bị được gắn ở 2 bên cửa cabin thang máy, nó giúp thang máy nhận biết được khi nào cửa thang máy có vật cản, nó giúp thang máy mở cửa ra, tránh trường hợp cửa thang đóng lại, kẹp người vào cửa thang.

2. Thang máy chở hàng thiết kế đơn giản.

+ Thang máy chở hàng thường được sản xuất, thiết kế đơn giản, thường các cửa thang máy tải hàng được thiết kế kiểu mở xếp bằng tay, giúp tiết kiệm tối đa diện tích, giảm giá thành đầu tư thang máy.
+ Sàn cabin của loại thang máy tải hàng hóa thường là được sử dụng loại tôn, gạch để lát thay vì sàn đá granite như loại thang máy tải khách thông thường.

Điểm khác biệt giữa thang máy tải hàng và thang máy tải khách

+ Các vách cabin thang máy thường được sử dụng lưới thép hoặc tôn, sắt phủ sơn để tiết kiệm chi phí.
+ Thang máy tải hàng thường được sản xuất bởi các hàng cơ khí, những xưởng sản xuất thô sơ, không được sản xuất từ những nhà máy sản xuất thang máy chuyên dùng cho chở khách.
Tất nhiên đây là các loại thang máy tải hàng thô sơ. Còn với các loại thang máy tải hàng hóa kèm người thì khác, loại thang này được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn, chất lượng như thang máy tải khách. Loại thang này chuyên dùng cho tải hàng hóa kèm người, nó thường được lắp đặt ở các khu chung cư, các tòa nhà văn phòng, những nơi cần vận chuyển hàng hóa kèm người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Điểm khác biệt giữa thang máy tải hàng và thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp