Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiết bị khống chế tốc độ của thang máy

Bộ không chế tốc độ là 1 trong nhữn g thiết bị khá quan trọng của thang máy, nó giúp khống chế tốc độ của thang máy, giúp thang máy luôn hoạt động trong tốc độ nhất định của mức tốc độ đã được cài đặt sẵn.

 

* Nhiệm vụ của bộ khống chế tốc độ.

Một trong những e ngại của người sử dụng thang máy là sợ thang máy sẽ bị đứt cáp, thang máy rơi xuống đất, người sư dụng sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Vậy để khắc phục được những lo lắng của người sử dụng, tất nhiên thang máy phải có những tính năng an toàn nhất định. Hệ thống khống chế tốc độ là 1 trong những thiết bị an toàn của thang máy khi xảy ra các tình trạng như thang máy đứt cáp, lúc này hệ thống khống chế tốc độ sẽ nhanh chóng được kích hoạt, nó kìm hãm cabin bám chặt vào rail dẫn hướng, giúp cabin đứng yên một chỗ.

* Yêu cầu về kỹ thuật của hệ thống khống chế vận tốc.

Bộ khống chế tốc độ phải hoạt động với độ tin cậy cao, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng thang máy, trong trường hợp thang máy xảy ra sự cố.
Ngoài ra bộ khống chế tốc độ phải tác động tới bộ hãm bảo hiểm đối trọng khi hoạt động ở tốc độ bình thường hoặc chưa đến mức vượt quá tốc độ cho phép.

Thiết bị khống chế tốc độ của thang máy

Trong thực tế cáp của bộ khống chế tốc độ không chịu tải, chỉ tác dụng vào thắng cơ, vì vậy không cần loại cáp đường kính lớn, chỉ cần loại cáp có đường kính vừa phải, phù hợp với thang máy.
Cáp của hộ khống chế tốc độ phải được tính toán với hệ số dự trữ bền, không nhỏ hơn tám.
Bộ khống chế tốc độ trong giếng cầu thang máy, trong cabin thang máy ở vị trí hợp lý nhất, mục đích để mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa thang máy thì có thể dễ dàng tiếp cận tới nó để bảo trì, kiểm tra, nhằm đảm bảo nó luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.
Hệ thống khống chế vận tốc mặc dù đã được thử nghiệm rất kỹ càng trước khi sản xuất đồng loạt để đưa vào sử dụng của nhà sản xuất nó. Tuy nhiên sau khi nó được lắp ghép vào thang máy, hệ thống cần đảm bảo lắp đặt đúng kỹ thuật, sau đó được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi được lắp đặt hoàn thiện.
Ngoài những thiết bị an toàn được trang bị cho thang máy khi lắp đặt, thì trong quá trình sử dụng thang máy, người sử dụng cần chú ý đến việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiết bị khống chế tốc độ của thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp