Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hậu quả khi thang máy hoạt động quá tải

1. Hậu quả của việc sử dụng thang máy quá tải trong một thời gian dài.

Thang máy dù là thang máy gia đình, thang máy nhà cao tầng, hay bất kỳ loại thang máy nào thì đều có mức tải trọng nhất định. Chính vì vậy, nếu sử dụng vượt quá mức tải trọng cho phép của mỗi thang máy sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn như:

+ Thang máy bị sử dụng quá tải trọng cho phép, và sử dụng như vậy trong 1 thời gian kéo dài nó sẽ thường xuyên dẫn đế hư hỏng máy móc, thiết bị của thang máy, lâu dần nó có thể gây ra những sự cố tai nạn thang máy đáng tiếc, thậm chí gây nguy hiểm đến sự an toàn của người sử dụng.
+ Đối với cầu thang máy đã hoạt động quá tải trong 1 thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thống cảnh báo quá tải của thang máy, hoặc nó sẽ gây trục trặc hoạt động không nhạy, khi báo khi không, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Thang máy thường xuyên hoạt động quá tải sẽ gây ra những tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng của thang máy như độ bền của tổng thể thang máy, độ bền của thiết bị cầu thang máy, và tuổi thọ của thang máy.
+ Thang máy hoạt động quá tải thường xuyên có thể dẫn đến đứt cáp. Bởi trong quá trình hoạt động các sợi cáp sẽ bị bong, đứt các sợi nhỏ, dần sẽ dẫn đến đứt hoàn toàn, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Hậu quả khi thang máy hoạt động quá tải

2. Cách để hạn chế việc sử dụng thang máy quá tải.

+ Khi lắp đặt thang máy cần lắp thêm hệ thống cảnh váo quá tải cho thang. Hệ thống cảnh báo này cần được kiểm tra thường xuyên trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo nó luôn trong tình trạng hoạt động tốt.
+ Khi người sử dụng thang máy phát hiện cho chuông cảnh báo về tình trạng quá tải của thang máy thì cần di chuyển bớt ra ngoài, đảm bảo đủ lượng tải trọng của thang máy mỗi lượt di chuyển.
+ Người sử dụng phải là người có ý thức, luôn nâng cao ý thức khi sử dụng thang máy, luôn có trách nhiệm về vấn đề an toàn thang máy khi sử dụng.
+ Thường xuyên thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo đúng định kỳ, đảm bảo thang máy luôn trong tình trạng hoạt động tốt.
Để đảm bảo an toàn cho thang máy, cũng như an toàn cho người sử dụng thang máy, các chủ đầu tư cần lựa chọn những thang máy uy tín, chất lượng từ các nhà sản xuất thang máy hàng đầu. Ngoài ra trong quá trình sử dụng cần bảo dưỡng, bảo trì thang máy theo định kỳ, thay thế những trang thiết hư hỏng, không còn đảm bảo. Người sử dụng cần sử dụng thang máy theo đúng quy định, đúng nội quy, đúng hướng dẫn sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hậu quả khi thang máy hoạt động quá tải

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp