Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quy định an toàn đối với thang máy tải khách

1. Kiểm định an toàn cho thang máy.

Kiểm định an toàn là 1 khâu không thể thiếu của thang máy trước khi đưa vào sử dụng và trong quá trình sử dụng. Bởi thang máy là thiết bị máy móc, đồ điện, điện tử và dùng để chở người, vì vậy nó yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, bắt buộc phải kiểm định để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Việc kiểm định thang máy được thực hiện vào các lần cụ thể như thang máy mới trước khi đưa vào sử dụng, định kỳ kiểm định với thang máy mới là 3 năm 1 lần, với những thang máy cũ sử dụng trên 10 năm là 1 năm kiểm định 1 lần.
Đối với những thang máy bắt đầu đưa vào sử dụng, và trong quá trình sử dụng nếu không được kiểm định theo định kỳ, nó có thể bị xử phạt nếu cơ quan chức năng phát hiện ra sự việc.

2. Những quy định về thiết kế, lắp đặt thang máy nếu muốn an toàn.

+ Đối với thang máy chở khách, để đảm bảo an toàn thì cabin thang máy phải đặt được mức kích thước đúng tiêu chuẩn như nhà sản xuất đưa ra.
+ Thang máy có nhiều loại, mỗi loại có cấu tạo khác nhau, vì vậy mà kích thước, cấu tạo cũng khác nhau. Hành trình của các loại thang máy phụ thuộc vào xuất xứ của thang máy, chẳng hạn như thang máy liên doanh thì giới hạn mức hành trình ở dưới 10 tầng, thang nhập khẩu thì dùng cho các hành trình cao trên 10 tầng.
+ Tải trọng thang máy cần phù hợp với mức kích thước thực tế của thang máy, tải trọng không quá to hoặc quá nhỏ so với mục đích sử dụng của thang máy.

Quy định an toàn với thang máy tải khách

+ Khoảng cách giữa cabin với vách hố thang máy, và khoảng cách giữa cabin với đối trọng phải đạt đúng tiêu chuẩn, nó không được nhỏ hơn 20mm, để đảm bảo an toàn cho thang máy.
+ Khoảng cách giữa sill cửa tầng và sill cabin không lớn hơn 30mm, nhiệt độ phòng máy phải đạt mức hợp lý, nhiệt độ không lạnh dưới 5 độ C và không để nóng hơn 40 độ C, tránh gây ảnh hưởng tới thiết bị, máy móc.
+ Đối với các loại thang máy gia đình mini, thì diện tích sàn cabin thang máy không được lớn hơn 1,6m2, kích thước cửa cabin thang máy không nhỏ hơn 600mm.
+ Chiều cao cửa tầng thang máy ở mỗi tầng phải đạt mức nhỏ nhất là 1,9m, và tốt nhất xây dựng theo tiêu chuẩn là 2,1m.
+ Khoảng cách thấp nhất của đáy cabin giảm chấn không được nhỏ hơn 250mm và không được lớn hơn 750mm.

3. Các thiết bị an toàn cho thang máy chở khách.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy, các thang máy tải khách phải được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn: thiết bị cứu hộ tự động, hệ thống cảm biến cửa, thiết bị chống vượt tốt, hệ thống thắng cơ, thắng điện, hệ thông chuông báo quá tải, điện thoại liên lạc ra ngoài khi thang có sự cố..

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quy định an toàn đối với thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp