Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Xe đạp điện phát nổ trong thang máy

Thang máy vốn là thiết bị chuyên dùng để vận chuyển người ở nhà tầng, hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển, thang máy được coi như 1 thiết bị giúp cuộc sống trở nên hiện đại không thể thiếu.

Thang máy hiện tại không chỉ được lắp đặt ở các nhà cao tầng, thang máy ngày này còn được lắp đặt phổ biến ở các nhà gia đình thấp tầng, nhà tư nhân, nhà ở biệt thự, liền kề… thang máy được chia làm 2 loại, thang máy chở người và thang máy chở hàng hóa.
Trong đó các loại thang máy chuyên dùng cho chở khách thì không được dùng để chở hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa dễ gây cháy nổ, hoặc các loại hàng hóa chứa nước, chứa chất lỏng.
Một sự cố thang máy đã xảy ra khi 1 người đàn ông đã sử dụng thang máy chở người để chở xe đạp điện, đây là loại hàng hóa có nguy cơ gây cháy, nổ cao. Camera giám sát trong cầu thang máy một khu chung cư quận Thành Hoa, Thành Đô, Trung Quốc đã ghi lại toàn bộ sự việc, có 3 người đàn ông, một người phụ nữ đi vào thang máy, trong đó 1 người đàn ông dắt 1 xe đạp điện vào để di chuyển cùng.

Xe đạp điện phát nổ trong thang máy

Trong thang máy lúc này có 1 người phụ nữ, người phụ nữ có bế theo 1 bé gái, cháu bé chỉ mới khoảng 5, 6 tháng tuổi.
Ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, chiếc xe đạp điện của người đàn ông đột nhiên bốc khói dày đặc, sự cố xảy ra quá nhanh, những người trong thang máy chưa kịp hiểu vấn đề, cũng không thể thoát hiểm, lúc này chiếc xe đạp điện tạo thành 1 lớp khói dài đặc, và đột nhiên phát nổ, sau cú nổ thì cả cầu thang máy bị bao chùm bởi khói và lửa, những người bên trong đều gặp nguy hiểm do không gian quá chật, hẹp và kín.
Sau sự cố toàn bộ 5 người bị thương, trong đó có 2 bà cháy bị thương nặng, họ được đưa tới bệnh biện gần đó để cấp cứu.
Sự cố khiến toàn bộ 3 người đàn ông, 1 người phụ nữ, và bé gái 5 tháng tuổi đều bị thương nặng. trong đó người phụ nữ và cháu bé bị thương khá nặng, cả 2 bị bỏng đến 70% cơ thể, hiện đang được chăm sóc tích cực của bác sỹ.
Hiện tại cơ quan điều tra đang tiến hành mở cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố, tìm hiểu và xem xét chiếc xe đạp điện. đồng thời cũng làm rõ lý do việc sử dụng thang máy để chở các thiết bị dễ cháy nổ như xe đạp điện.
Thang máy về cơ bản là thiết bị di chuyển khá an toàn ở nhà cao tầng, tuy nhiên nó cần phải được sử dụng đúng mục đích, đúng quy định, và người sử dụng phải sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Xe đạp điện phát nổ trong thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp