Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Dùng thang máy thu tiền như sử dụng xe buýt

Loại thang máy mới nhất trên thị trường được đưa vào sử dụng ở khu dân cư Bích Quế Uyển, Lâm An, Hàng Châu, Trung Quốc. 75 thang máy ở đây được người dân gọi là ‘thang máy xe buýt’, sở dĩ người ta gọi đó là thang máy xe buýt, bởi thang máy này người sử dụng không cần phải ấn tầng, thang máy sẽ tự động di chuyển sau khi được trả tiền.

Tổng cộng tiểu khu Bích Quế Uyển có 75 thang máy, công ty đầu tư sẽ chịu hoàn toàn chi phí xây dựng và bảo trì thang máy, trong khi đó người dân mỗi lần sử dụng sẽ phải chi trả tiền sử dụng thang máy, mức phí cho mỗi lần di chuyển là 1 NDT, tương ứng với khoảng 3,500 đồng.
Người dân khá vui vẻ với loại cầu thang máy xe buýt này, bởi từ khi có nó, người dân không cần phải leo cầu thang bộ để trở về nhà. Mỗi lần di chuyển người dân cũng không cần quẹt thẻ, không cần chuẩn bị tiền lẻ, bởi hệ thống thang máy được đầu tư khá thông minh. Bởi phía công ty thang máy trước khi đưa cầu thang máy vào sử dụng đã điều tra, thu thập dữ liệu của người tiêu dùng, từ đó họ tạo tài khoản cho từng gia đình, thống kê các thành viên ở tòa nhà, sau đó người dân sẽ tự động nạp tiền vào tài khoản, sau mỗi chuyến đi, khi máy nhận diện khuôn mặt trên hệ thống nhận diện xong thì máy sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản của người dùng.
Để người dân không bị thiệt thòi, hệ thống quản lý có những chế độ phù hợp với người dùng bằng cách là người sử dụng thang máy chỉ phải trả tiền 1 lần cho cả gia đình. Chẳng hạn như nếu bạn di chuyển 1 mình thì sẽ vẫn mất 1NDT, nhưng nếu cả gia đình cùng sử dụng 1 lúc thì cũng chỉ mất 1 NDT.

Dùng thang máy thu tiền như sử dụng xe buýt

Những người không phải cư dân, không có nhận diện khuôn mặt, khi vào cầu thang máy thì thang máy sẽ không hoạt động được. vì vậy khi nhà nào có khách tới chơi, chủ nhà sẽ gửi mã QR bằng app di động cho khách, hệ thống thang máy sẽ đọc mã và đưa khách tới tầng mong muốn.
Giải pháp thang máy xe buýt này khá phù hợp với người dân nơi đây, bởi khu cư dân Bích Quế Uyển được xây dựng cách đây khoảng 20 năm, dân cư sống tại đây cũng đa số người già và trung niên, có đến khoảng 30% số người dân ở khu này là người trên 60 tuổi, vì vậy họ gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề đi lại.
Để giúp đỡ người dân được thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày, việc lắp đặt thang máy được đưa ra, nhưng để góp tiền lắp đặt thang máy thì người dân phải đóng góp khá nhiều, cụ thể mỗi hộ dân sẽ phải đóng góp khoảng 300.000NDT (tương đương khoảng 1 tỷ đồng), đây là số tiền khá lớn cho người dân thuộc tầng lớp lao động nơi đây.
Vì vậy để thuận lợi cho người dân, phương án sử dụng thang máy xe buýt ra đời, và tất nhiên nó cũng được tham khảo ý kiến người dan, vì vậy sau khi được lắp đặt, người dân tại khu dân cư này hầu hết đều ưng ý với loại thang máy này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Dùng thang máy thu tiền như sử dụng xe buýt

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp