Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu tạo thang máy cuốn

Thang máy cuốn là thiết bị khá phổ biến, nó được lắp đặt nhiều tại các trung tâm thương mại, các siêu thị, các nhà hàng tổ chức sự kiện... thang máy cuốn tuy nhìn khá đơn giản, nhưng nó cũng được cấu tạo từ nhiều các bộ phận khác nhau, để tạo thành chiếc thang máy cuốn hoàn chỉnh thì thang máy được cấu tạo từ những bộ phận cơ bản như:

 1. Tay vịn của thang máy cuốn.

Tay vịn thang máy cuốn là 1 bộ phận không thể thiếu được của thang máy, nó được đánh giá là bộ phận an toàn số 1 với người sử dụng. Tay vịn của thang máy cuốn là loại được thiết kế đặc biệt, nó có thể di chuyển nhịp nhàng cùng với nhịp di chuyển của các bậc thang thang máy.
Tay vịn cầu thang máy cuốn có nhiệm vụ là giúp người sử dụng có nơi vịn vào để giữ thăng bằng trong quá trình di chuyển thang máy.

Cấu tạo thang máy cuốn

2. Tấm đệm chân ở đầu và cuối hàng trình của thang máy.

Đây là 1 bộ phận giúp tăng thêm khả năng an toàn cho người sử dụng thang máy cuốn mỗi khi muốn di chuyển vào hoặc ra thang máy. Tấm đệm này giúp chắc chân và cân bằng cho người sử dụng mỗi khi bước vào thang hoặc bước ra khỏi thang, tránh tình trạng bị chới với hoặc trượt ngã khi di chuyển ở đầu và cuối hành trình.

3. Đèn được trang bị dưới mỗi bậc thang máy.

Các đèn dưới mỗi bậc thang cuốn là mục đích giúp người sử dụng dễ quan sát khi di chuyển, bởi các bậc thang này toàn màu đen, những người không chú ý hoặc mắt kém có thể rất khó nhìn, dẫn đến hụt chân, ngã, gây nguy hiểm. Đó là lý do các đèn huỳnh quang được trang trí dưới mỗi bậc thang, nó giúp người sử dụng quan sát được nhiều hơn.

4. Các bậc thang máy chia làm 2 loại.

Sở dĩ nói các bậc thang máy chia làm 2 loại, bởi ở đầu hành trình và cuối hành trình là các bậc thang bằng với nhau, còn trong khoảng giữa là các bậc phân tầng rõ rệt. Mục đích của loại bậc bằng phẳng ở đầu và cuối hành trình để giúp người di chuyển có thể bắt kịp tốc độ di chuyển thang máy, lấy thăng bằng trước khi thang máy chia bậc theo chiều di chuyển.

Cấu tạo thang máy cuốn

5. Danh giới giữa các bậc được sơn màu vàng.

Giứa các bậc thang được sơn màu vàng để cảnh báo nguy hiểm cho người sử dụng, từ đó người sử dụng có thể dễ dàng quan sát các bậc thang, tránh tình trạng đứng giữa 2 bậc thang khi thang di chuyển, gây nguy hiểm cho người sử dụng do thiếu quan sát.

6. Bộ điều khiển tốc độ.

Bộ điều khiển tốc độ có nhiệm vụ kiểm soát hướng đi khi hoạt động của thang máy và tốc độ di chuyển cho phù hợp với tần suất sử dụng trong ngày.
Thang máy cuốn được cấu tạo khá đơn giản so với thang máy điện, sử dụng cũng khá đơn giản, tuy nhiên do đặc điểm riêng, thang máy cuốn chỉ được lắp đặt ở một số các công trình dạng siêu thị, các nhà hàng tổ chức sự kiện, hoặc các trung tâm thương mại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu tạo thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp