Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiệt mạng do mang xe điện vào thang máy

Thang máy vốn là không gian chật, hẹp, kín đáo, do vậy thang máy luôn được nghiêm cấm hoặc khuyến cáo về việc không sử dụng nó để vận chuyển các hàng hóa dễ gây cháy nổ.

 * Thờ ơ trước sự cảnh bảo nguy hiểm.

Tuy nhiên nhiều người dân sinh sống tại các khu chung cư hiện nay vẫn bất chấp những lời cảnh báo, những quy định, nội quy sử dụng thang máy, họ vẫn ngang nhiên dùng cầu thang máy để vận chuyển các thiết bị dễ cháy nổ như xe đạp điện, xe máy điện hoặc các loại xe máy...
Chính sự chủ quan của người dân đã dẫn đến những sự cố tai nạn đáng tiếc xảy ra tại các khu chung cư hiện nay. Một sự cố nổ xe đạp điện trong thang máy tại Trung Quốc diễn ra khiến 4 người bị thương chưa được bao lâu, thì tại Singapore lại tiếp tục xảy ra sự cố, sự việc khiến 1 thanh niên 20 tuổi tử vong sau khi xe đạp điện bốc cháy trong cầu thang máy tại 1 khu chung cư ở Woodlands.
Sự cố nổ xe đạp điện đã gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến lực lượng phòng vệ dân phòng của singapore đã phải rất vất vả với khống chế được ngọn lửa.

Thiệt mạng do mang xe điện vào thang máy

Nguyên nhân hỏa hoạn là do chiếc xe điện mà 1 nam thanh niên đã đem theo vào thang máy khi di chuyển, sau khi vào cabin thang máy thì không rõ nguyên nhân vì sao chiếc xe máy bỗng nhiên phát nổ, nó khiến nạn nhân bị bén lửa và cháy. Những người xung quanh cho biết, họ thấy nạn nhân chạy ra khỏi thang máy trong tình trạng bắt lửa, họ đã nhanh chóng giúp nạn nhân dập tắt lửa, và ngay sau đó nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

* Hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Do đám lửa lan ra quá nhanh, đội cứu hỏa, cảnh sát được điều động, khoảng 90 cư dân được cảnh sát sơ tán để phòng ngừa bất trắc của đám cháy.
Tuy nhiên do lửa bén ra khá nhanh, nó khiến đám cháy bùng lên khá mạnh, thiệt hại do đám cháy để lại quá lớn, 1 thang máy xảy ra sự cố đã dừng hoạt động, thang máy còn lại tuy được chấp thuận cho tiếp tục hoạt động, tuy nhiên nó vẫn còn chưa hết mùi khói, rất bất tiện khi sử dụng.
Việc sử dụng thang máy để vận chuyển các loại sẽ điện là việc làm hết sức nguy hiểm, nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. vì vậy Ông Vikram Nair, thành viên quốc hội phụ trách khu vực nơi xảy ra sự cố đã khuyến cáo người dân không nên sử dụng thang máy để vận chuyển các thiết bị dễ gây cháy nổ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiệt mạng do mang xe điện vào thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp