Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bé trai bị chó tấn công khi sử dụng thang máy

Thang máy vốn là không gian khá kín, chật trội, và một khi cửa đóng vào những người bên trong sẽ không có lối để chạy thoát nếu có sự cố xảy ra. Chính vì vậy thang máy mới có những quy định về việc sử dụng, trong đó thang máy bị cấm sử dụng để vận chuyển một số thứ như vận chuyển nước, vận chuyển hàng dễ gây cháy nổ, vận chuyển các loại vật.

* Quy định khi sử dụng thang máy.

Quy định là vậy, nhưng hầu hết những thang máy đều bị dùng để vận chuyển các hàng hóa cấm khác nhau, nhất là các loài vật nuôi như chó, mèo, đặc biệt thang máy tại các khu chung cư hiện nay bấp chấp lệnh cấm, nó vẫn được sử dụng để chở các loài vật nuôi, nhất là chó, mèo.
Về cơ bản vật nuôi tại các khu chung cư đều là các loại thú cưng, như chó, mèo cảnh, nhưng cũng có 1 số gia đình vì lý do nào đó mà nuôi các loài khác như cho to, các giống chó hung dữ..
Việc nuôi chó dữ có nguy cơ gây nguy hiểm cho người bên cạnh, đặc biệt là khi cho chó sử dụng thang máy để di chuyển cùng người. Một sự cố xảy ra tại Brazil là bài học cho những người nuôi chó dữ tại chung cư và cũng là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh khi cho trẻ sử dụng thang máy.
Cụ thể sự việc được camera giám sát thang máy ghi lại, một cậu bé 18 tháng tuổi và bảo mẫu khi sử dụng thang máy đã bị chó dữ tấn công. Trong lúc người bảo mẫu đưa đứa trẻ xuống sân chung cư để chơi, khi vừa vào thang máy thì cậu bé bị chú chó nhà hàng xóm chạy theo tấn công.

Bé trai bị chó tấn công khi sử dụng thang máy

Chú chó thuộc giống chó bull, là 1 giống chó khá nguy hiểm, khi cửa thang máy mở ra, bà bảo mẫu dẫn cậu bé vào thang máy, lúc này con chó vội lùa theo vào thang máy, tấn công đứa bé.
Con chó khá hung dữ, hơn nữa sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ, cả bảo mẫu và chủ của chú chó đều bị động, không kịp trở tay khi con chó hung dữ lao vào cắn xé cậu bé 1 cách dữ dội.
Do con chó quá hung dữ, người chủ đã không kịp gì cả, chỉ kịp chạy thật nhanh vào cabin thang máy, giằng đứa bé khỏi con vật và bế dơ cao lên đầu. Bị chó cắn vừa đau, vừa sợ hãi, hoảng loạn, cậu bé 18 tháng tuổi đã khóc inh ỏi.

* Vế thương của cậu bé.

Cậu bé bị chó cắn vào chân, đồng thời bị lao chồm vào nên bị khá nhiều vết bầm tím trên cơ thể, ngay sau đó cậu bé được đưa tới bệnh viện, đồng thòi gia đình cũng gửi đơn khiếu nại đến cảnh sát. Hiện tại cảnh sát đang điều tra và tiến hành vụ án, rất có thể con cho sẽ phải đối mặt với án hình sự vì sự việc này.
Nuôi chó không bị cấm, kể cả các loài chú dữ, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh, những người nuôi chó phải tuân thủ quy định về việc đeo rọ mõm và kiểm soát chặt chẽ chúng khi cho ra khỏi nhà hoặc đến những nơi công cộng.
Đặc biệt việc cho chó sử dụng thang máy là hành vi cấm, ngoài những rủi ro có thể xảy ra như tấn công người, cho chó sử dụng thang máy cũng gây ra những bất tiện đến cuộc sống của những người xung quanh như tạo ra mùi hôi hám, lông lá rụng, bẩn... chưa kể việc chó thường đi vệ sinh ra các khu vực sân chơi, hoặc quanh chung cư, gây mất vệ sinh, bẩn...

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bé trai bị chó tấn công khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp