Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy gia đình thường xảy ra những lỗi gì?

Thang máy gia đình là thiết bị phổ biến trên thị trường hiện nay, nó được lắp đặt cho các nhà xây dựng từ 3 tầng trở lên, đặc biệt lắp đặt nhiều ở các thành phố lớn.

Thang máy gia đình là thiết bị chở người được đánh giá là khá an toàn với người sử dụng, tuy nhiên nó là thiết bị máy móc điện, điện tử, vì vậy nó không thể tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra. Việc xử lý các sự cố như thế nào cho đúng cách là vấn đề mà người sử dụng nên quan tâm, tránh những tổn hại như hư hỏng thiết bị, hoặc gây mất an toàn cho người sử dụng. Để biết cách xử lý các sự cố sao cho đúng, trước hết người sử dụng cần nắm qua về các lỗi thường xảy ra với thang máy gia đình như:

1. Bảng điều khiển thang máy xảy ra tình trạng mất tín hiệu.

Đây là sự cố xảy ra khá thường xuyên với các loại thang máy gia đình cũng như các thang máy nhà cao tầng. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng mất tín hiệu ở bảng điều khiển trong thang máy gia đình có thể do các loại côn trùng như gián, chuột gây ra... chúng có thể chui vào hố thang máy, lên phòng máy, hố pít...khiến dây tín hiệu bị tác động, gây ra mất tín hiệu ở bảng điều khiển.
Cách khắc phục: nếu các lỗi mất tín hiệu bảng điều khiển xuất hiện, người sử dụng cần báo kỹ thuật thang máy kiểm tra, bởi việc cắm, chỉnh, hoặc nối lại dây tín hiệu...chỉ có thợ kỹ thuật thang máy mới thực hiện được.

Thang máy gia đình thường xảy ra những lỗi gì?

2. Lỗi cửa thang máy khi đóng mở.

Cửa thang máy là nơi tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, vì vậy nó cũng là nơi thường xảy ra lỗi. Lỗi chủ yếu ở cửa thang máy là bị các vật rơi chèn vào đường cửa hoặc rãnh trượt của cửa thang, nó khiến thang máy không mở cửa được hoặc không đóng cửa được.
Cách xử lý: nếu gặp tình trạng này, người sử dụng hãy bấm nút đóng mở cửa vài lần, từ đó quan sát, tìm ra điểm gặp vấn đề hoặc điểm bị vật cản, có thể lấy, quét, lau sạch vật cản để cửa hoạt động, trong trường hợp cửa không hoạt động cần báo kỹ thuật thang máy kiểm tra.

3. Cabin dừng tầng không chuẩn xác.

Việc không dừng tầng chính xác có thể là thang chạy dừng tầng sai lệnh của người sử dụng, hoặc có thể thang máy dừng không bằng tầng, nghĩa là dừng cao hơn hoặc thấp hơn so với mặt tầng.
Nguyên nhân khiến thiết bị dừng tầng không chính xác được xác định là do thang máy bị sử dụng quá nhiều, trong khi đó lại không được bảo dưỡng bảo trì thang máy, dẫn đến hiện tượng xung nhiễm, khiến thang máy dừng tầng không chính xác.
Cách giải quyết: để giải quyết vấn đề không bằng tầng, chỉ cần thợ thang máy đến căn chỉnh, đồng thời bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ.

Thang máy gia đình thường xảy ra những lỗi gì?

4. Thang phát ra tiếng động khi hoạt động.

Trường hợp này người sử dụng khi sử dụng thang máy sẽ nghe thấy tiếng thang máy kêu khi hoạt động. Nguyên nhân xảy ra vấn đề này là do cáp bị kéo dãn khi hoạt động chở nặng liên tục, hoặc cũng có thể tiếng kêu do hệ thống quạt thông gió phát ra, cũng có thể là động cơ thang máy đã cũ hoặc gặp lỗi dẫn đến phát ra tiếng động khi vận hành.
Cách giải quyết: cần dừng hoạt động của thang ngay khi phát hiện bất thường, gọi thợ kỹ thuật thang máy kiểm tra, tìm nguyên nhân và đưa ra biện pháp xử lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy gia đình thường xảy ra những lỗi gì?

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp