Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Ý thức sử dụng thang máy

Thang máy là thiết bị có quy định mức tải trọng, số người cụ thể khi sử dụng, vì vậy những người khi sử dụng cần tuân thủ theo đúng yêu cầu để đảm bảo an toàn.

* Sử dụng thang máy nơi công cộng.

Tuy nhiên một số các thang máy, nhất là cầu thang máy nơi công cộng, loại thang này thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải do quá đông người sử dụng. Đó là lý do vì sao thang máy thường có hệ thống chuông báo quá tải, chuông báo này sẽ hoạt động khi tải trọng vượt quá mức cho phép, lúc này chuông sẽ dú, cửa không thể đóng lại, và thang không thể hoạt động.
Khi gặp tình trạng quá tải, nếu muốn thang máy hoạt động, người sử dụng phải ra bớt khỏi thang, đảm bảo đúng mức tải trọng thì thang máy mới hoạt động trở lại được.
Mới đây một sự việc được đăng tải trên mạng xã hội, nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng về ý thức sử dụng thang máy của cô gái trẻ, khi dù có rất nhiều người đang chờ để thang máy di chuyển, nhưng vì muốn được di chuyển luôn mà cô gái đã cố tình liên tục bước ra, bước vào thang máy nhiều lần vì muốn thang máy sẽ bị đánh lừa, và vẫn hoạt động khi đã quá tải trọng.
Sự việc xảy ra vào giờ cao điểm tại 1 tòa nhà văn phòng ở Từ Liêm, Hà Nội, sự việc được ghi lại bởi camera giám sát, nó cho thấy cô gái khi vào thang đã có rất nhiều người đang trong thang, lúc này thang bị quá tải, chuông báo động reo, cửa thang không đóng lại, thay vì phải đi ra ngoài để người khác di chuyển, lúc này cô gái cố tình bước ra, bước vào liên tục cabin thang máy với hi vọng chuông báo quá tải sẽ ngừng kêu, để cửa đóng và di chuyển, tuy nhiên chuông báo động vẫn tiếp tục kêu khi cô bước vào, và cửa cầu thang máy không thể đóng được, thang không thể hoạt động.

Ý thức sử dụng thang máy

Ảnh minh họa

Lúc này thay vì ra ngoài chờ chuyến thang máy khác, cô gái vẫn tiếp tục bức ra, bước vào thang máy với hi vọng lừa được thang máy. Lúc này cô gái dường như không quan tâm đến những người xung quanh, dù có rất nhiều người đứng chờ phía ngoài, và 1 thang đầy người đang đứng trong thang.
Điều khiến những người có mặt lúc này không khỏi ngạc nhiên, sao cô gái có thể hành động 1 cách thiếu ý thức như vậy, trong khi đó đám bạn đi cùng cô gái lại có thái độ cười đùa và khuyến khích hành động này của cô, mặc kệ những người xung quanh.

* Cần lắp hệ thống cảnh báo quá tải cho thang máy.


Sở dĩ hệ thống thang máy được lắp đặt hệ thống cảnh báo quá tải, bởi nếu hoạt động quá tải trọng cho phép, sẽ gây mất an toàn thang máy, thậm chí có thể gây đứt cáp, hoặc các trường hợp tương tự, gây mất an toàn cho người sử dụng.
Vì vậy những người sử dụng thang máy cần hết sức chú ý, những hành động cố tình, thậm chí đùa giỡn khi sử dụng thang máy, đó có thể là nguyên nhân gây ra mất an toàn khi sử dụng thang máy. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thang máy cần thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng, các hệ thống an toàn phải được kiểm tra mỗi lần bảo trì, người sử dụng cần chú ý sử dụng đúng theo quy định, nội quy sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Ý thức sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp