Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tác động của dịch bệnh Covid – 19 tới sử dụng thang máy

Ứng dụng thang máy hiện nay vô cùng đa dạng có thể trong những công trình nhà riêng, hay những tòa nhà lớn. Với sự hiện diện của thang máy giúp cuộc sống của con người trở nên tiện lợi hơn, dù là sinh sống hay làm việc trong những công trình lớn, những tòa nhà xây dựng cao tầng. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid – 19 phức tạp, ngày càng nghiêm trọng dẫn tới những tác động tiêu cực nhất định tới quá trình dùng thang máy của con người, trong bất kì công trình nào.

 * Ảnh hưởng của dịch bệnh tới dùng thang máy.

Thang máy là một thiết bị được lắp đặt với khả năng phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng người dùng. Tùy thuộc vào từng công trình cụ thể mà đối tượng, số lượng người dùng sẽ có những thay đổi nhất định. Và với nhiều người dùng thang máy, thậm chí tiếp xúc trực tiếp với thiết bị trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới sức khỏe của con người mạnh mẽ thì việc dùng thiết bị công cộng như thang máy luôn có những e ngại nhất định.
Thiết bị công cộng như thang máy vô tình mang tới nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh. Khi mà thang máy luôn ẩn chứa nhiều vi khuẩn, đặc biệt là ở hệ thống nút bấm, hay có thể qua khu vực tay vịn, vách cabin,… mà con người tiếp xúc trực tiếp thì lúc này việc dùng thang máy luôn có những nguy cơ nhất định, đòi hỏi chúng ta phải e dè, cẩn trọng mới bảo vệ tốt được bản thân mình.

Tác động của dịch bệnh Covid – 19 tới sử dụng thang máy

Không chỉ vậy, việc dùng thang máy là tập hợp của nhiều người cùng di chuyển trong không gian kín như cabin để đi lên hoặc đi xuống theo nhu cầu của chính mình. Và khi mà virus có khả năng phát tán trong không khí, có thể lây nhanh chóng giữa người này với người khác qua tiếp xúc gần, không có biện pháp bảo vệ tốt thì nguy cơ lây bệnh cũng cao hơn.
Bởi thế, việc dùng thang máy mang tới những e ngại, có những nỗi lo nhất định. Đây là điều dễ hiểu, là điều hết sức bình thường đòi hỏi chúng ta cần chú ý cẩn trọng, có những biện pháp thích hợp và hiệu quả mới giúp việc bảo vệ cho sức khỏe của bản thân mình, cũng như những người khác khi sử dụng thang máy tốt nhất.

* Các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi đi thang máy.

Dùng thang máy trở thành một phần không thể thay thế, là vô cùng cần thiết đối với nhiều người. Khi sinh sống ở những công trình xây dựng cao tầng thì việc dùng thang máy là bắt buộc mới giúp quá trình đi lại trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Và sử dụng thang máy trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 đang hoành hành khắp mọi nơi chúng ta càn có những lưu ý, có những biện pháp riêng được áp dụng.
- Sử dụng vật dụng hỗ trợ khi bấm nút thang máy như tăm, hay găng tay, hay chìa khóa,… để tránh tiếp xúc với thang máy tối đa. Không tiếp xúc trực tiếp là cách giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ lây bệnh, từ đó bảo vệ cho bản thân mình khỏi dịch bệnh dễ dàng hơn.
- Sau khi sử dụng thang máy yêu cầu bắt buộc đối với mỗi người là cần sử dụng nước sát khuẩn đầy đủ cho tay, các vật dụng được dùng trước đó. Lúc đó việc loại bỏ nguy cơ virus tác động tới chúng ta được đảm bảo tốt.
- Trang bị đầy đủ nước sát khuẩn ở bên ngoài và bên trong cabin thang máy. Nó giúp mỗi người dùng chủ động trong việc sát khuẩn, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh trong mọi hoàn cảnh. Việc sử dụng thang máy lúc đó an toàn, có được sự an tâm lớn.
- Tránh đứng đối diện, tiếp xúc trực tiếp với những người khác khi đi chung thang máy. Đứng trong cabin thang máy có ý quay lưng vào nhau, không tiếp xúc sẽ giảm thiểu nguy cơ lây bệnh ngay cả khi có người không may mắc bệnh đi cùng.
- Việc vệ sinh thang máy cần được tiến hành đều đặn, thường xuyên với khả năng loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn, hay thậm chí là virus có tồn tại bên trong cabin. Cần đảm bảo người thực hiện vệ sinh cho thang máy phải có chuyên môn, có kinh nghiệm, được trang bị bảo hộ đầy đủ để quá trình làm sạch thang máy được thực hiện hiệu quả, nhanh chóng với độ an toàn tuyệt đối.

Tác động của dịch bệnh Covid – 19 tới sử dụng thang máy

Dịch Covid – 19 trở thành mối lo của nhiều người bởi tốc độ lây lan nhanh qua những biến chủng mới được phát hiện. Bởi thế, mỗi người cần nâng cao ý thức bảo vệ bản thân ngay cả khi sử dụng thiết bị hỗ trợ như thang máy. Qua đó việc ứng dụng thiết bị tiện lợi này mới có được hiệu quả cao, có khả năng giảm thiểu những tác động tiêu cực, cũng như nguy cơ lây bệnh tối đa.
Dùng thang máy an toàn, đúng cách trở thành vấn đề mà con người hết sức quan tâm. Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid – 19 ngày càng phức tạp, an toàn sức khỏe của mỗi người luôn bị đe dọa thì lúc này có những lưu ý cần thiết giúp quá trình sử dụng thiết bị hữu ích như thang máy duy trì đươc an toàn cao cần thiết. Qua đó việc sử dụng thang máy theo nhu cầu diễn ra thuận lợi, có khả năng giảm thiểu nguy cơ lây bệnh tối đa. Đó là cách bảo vệ sức khỏe của bản thân, cũng bảo vệ cho sức khỏe cộng đồng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tác động của dịch bệnh Covid – 19 tới sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp