Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lưu ý an toàn khi sử dụng thang máy tải hàng

Thang máy tải hàng là loại thang máy chuyên được sử dụng ở các nhà xưởng, kho bãi, những nơi cần di chuyển hàng hóa giữa các tầng lầu của tòa nhà.
Thang máy tải hàng là hình thức gia tăng năng suất, hiệu quả làm việc khi cần di chuyển hàng hóa ở nhà tầng, đồng thời là hình thức giảm đi rủi ro khi làm việc, vận chuyển hàng hóa.

Tuy nhiên thang máy chở hàng hóa là 1 loại khác so với thang máy chở người, vì vậy việc sử dụng thang máy chở hàng hóa cần có những chú ý để đảm bảo an toàn.

1. Chú ý khi đặt hàng hóa lúc vận chuyển.

Khi di chuyển hàng hóa thang khó tránh khỏi nhưng rung lắc, vì vậy hàng hóa cần được đặt đúng vị trí khi di chuyển, chú ý không đặt lệch hàng hóa, tránh tình trạng khi thang hoạt động khiến hàng hóa bị va đạp mạnh với vách cabin, cửa tầng...nó có thể khiến hàng hóa hỏng hóc, thang máy hư hại, nếu có người đi kèm nguy cơ bị thương rất cao.

Những lưu ý an toàn khi sử dụng thang máy tải hàng

2. Chú ý vệ sinh thang máy thường xuyên.

Đối với thang máy tải khách, việc vệ sinh thang máy là công việc thường xuyên, kể cả vệ sinh khi bảo trì, cũng như vệ sinh hàng ngày phần vách, sàn thang máy. Nhưng thang máy tải hàng hóa lại không được chú trọng phần vệ sinh, vì vậy qua quá trình sử dụng thang máy khiến thang máy bị bám bụi, bẩn và các bộ phận, chi tiết khiến thang máy giảm độ bền, khiến thang máy nhanh xuống cấp hoặc gây hư hỏng, ảnh hưởng đến sự an toàn khi sử dụng.

3. Tuyệt đối không chở hàng quá tải trọng cho phép.

Không chỉ với thang máy chở hàng, mà thang máy chở khách, hay tất cả các loại thang máy khác đều cần được chở đúng tải trọng quy định. Việc chở quá tải trọng quy định có thể khiến thang máy xảy ra nhiều vấn đề như: hư hỏng, xuống cấp, giảm tuổi thọ hoặc gây tai nạn...
Việc chở đúng mức tải trọng quy định là cơ sở đảm bảo sự bền bỉ của thang máy, khiến thang máy bớt xảy ra hư hỏng, kéo dài tuổi thọ của thang, đảm bảo an toàn cho thang máy, cho hàng hóa và người sử dụng khi sử dụng thang.
Để hạn chế tình trạng thang máy hoạt động quá tải, thang máy cần chú ý lắp chuông báo quá tải, như vậy đảm bảo thang không bị hoạt động quá tải trọng cho phép.

Những lưu ý an toàn khi sử dụng thang máy tải hàng

4. Với thang máy chuyên sử dụng cho tải hàng, tuyệt đối không sử dụng kèm người.

Thang máy tải hàng chia làm 2 loại, 1 loại chuyên sử dụng chở hàng hóa kèm người, và loại chuyên dùng cho chở hàng không kèm người. đối với loại chỉ chuyên dùng cho chở hàng hóa thì tuyệt đối không sử dụng chở người, bởi loại này thường không được trang bị thiết bị an toàn, hoặc nếu trang bị cũng trang bị không đủ, vì vậy nó dễ xảy ra các tình trạng gây nguy hiểm, tai nạn cho người sử dụng trong quá trình di chuyển.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lưu ý an toàn khi sử dụng thang máy tải hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp