Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy chuyên dụng chở hàng

Thang máy tải hàng là loại thang máy chuyên sử dụng để nâng hàng hóa tại các công trình xây dựng nhà cao tầng, hoặc việc di chuyển hàng hóa giữa các tầng lầu trong nhà tầng. Loại thang máy tải hàng hóa cần được lắp đặt riêng, không đem sử dụng chung với thang máy vận chuyển người.

 1. Các loại thang máy tải hàng hóa hiện nay.

- Loại thang máy chở hàng tại các chung cư:

Loại thang máy này thường chở các hàng hóa, đồ đoàn của những người sinh sống tại các khu chung cư cao tầng, loại thang máy này ngoài mục đích chở hàng có thể là loại chở người đi kèm.

Thang máy chuyên dụng chở hàng

- Loại thang máy chở hàng đa năng.

Loại thang máy này thường được lắp đặt tại các chung cư, các khu nhà cao tầng, các kho xưởng, nhà máy sản xuất, hoặc bất cứ nơi nào cần vận chuyển hàng hóa giữa các tầng trong tòa nhà.
Loại thang máy đa năng này có thể sử dụng chuyên chở hàng hóa, hoặc cũng có thể có loại vừa chở người, vừa chở hàng hóa.

- Thang máy chở xe ô tô.

Tuy nó là thang máy tải hàng hóa, nhưng nó là loại tải hàng hóa chuyên dụng, riêng biệt, nó chỉ dùng cho việc chở ô tô tại các nhà máy sản xuất ô tô, các showroom ô tô, các gara ô tô, các bãi gửi xe nhà cao tầng hoặc các chung cư cao cấp có chỗ để ô tô trên căn hộ.

- Vận thang.

Đây là loại thang máy chuyên chở hàng hóa, vật liệu xây dựng tại các nhà cao tầng để phục cho xây dựng. Loại thang này là loại đặc biệt, với cấu tạo đơn giản, sơ sài, vì vậy nó không được dùng để vận chuyển người, chỉ những người chuyên điều khiển thang mỗi khi chở hàng hóa mới được sử dụng.

2. Khi lắp thang máy tải hàng hóa cần chú ý.

+ Thang máy tải hàng hóa cũng có tải trọng cho mỗi thang, vì vậy người sử dụng khi sử dụng thang máy tải hàng hóa cần sử dụng loại có tải trọng phù hợp, không sử dụng quá tải trọng, quá tốc độ cho phép.

Thang máy chuyên dụng chở hàng

+ Thang máy tải hàng hóa cũng cần có các thiết bị đảm bảo an toàn khi hoạt động như lò xo giảm chấn trong cabin và đối trọng của thang, cần có chuông báo dừng tầng, chuông báo quá tải, chuông báo khẩn cấp khi cần thiết...
+ Cần thiết kế tải trọng và cabin của thang máy với kích thước phù hợp, đảm bảo chất đủ hàng hóa với mức tải trọng của thang.
+ Với những thang máy chuyên dụng, những thang máy chỉ dành cho tải hàng hóa thì đặc biệt không sử dụng để chở người.
+ Thang máy tải hàng hóa chuyên dụng, hay thang máy tải hàng hóa có người đi kèm cũng cần chú ý cả khâu lựa chọn nhà cung cấp, khâu lắp đặt, vận hành, bảo trì bảo dưỡng cho thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy chuyên dụng chở hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp