Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những loại máy kéo dùng cho thang máy gia đình

Các loại máy kéo dùng cho gia đình phổ biến nhất hiện nay là máy của của các hãng như: Montanari của Ý, Mitsubishi của Nhật, Thái, Fuji của Nhật, Hàn, Thái. Mỗi loại máy kéo có những ưu và nhược điểm khác nhau.

 1. Máy kéo thang máy Fuji:

Là hãng sản xuất máy kéo thang máy bao gồm cả máy kéo không hộp số và máy kéo có hộp số, trong đó máy kéo có hộp số đã được đưa vào sử dụng lâu năm, trong đó máy kéo không hộp số mới ra đời những năm gần đây với nhiều những tính năng ưu việt, đáp ứng những khó khăn trong quá trình xây dựng với các công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.
Động cơ thang máy Fuji hiện có loại nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc nguyên đai nguyên kiện, với đầy đủ CO, CQ hoặc loại của Nhật, khách hàng có thể lựa chọn loại có hộp số hoặc loại không hộp số tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Những loại máy kéo dùng cho thang máy gia đình

2. Máy kéo thang máy mitsubishi.

Đây là thương hiệu máy kéo tồn tại lâu năm của Nhật, loại máy kéo này được sử dụng rất phổ biến cho dòng thang máy gia đình liên doanh trên thị trường hiện nay.
Hiện tại máy kéo mitsubishi chỉ có loại động cơ có hộp số, loại này yêu cầu kích thước phòng máy với chiều cao tương ứng 1400mm, đây là loại sử dụng hộp giảm tốc trục vít và có tỉ lệ truyền 1:1 nên thường cáp kéo ngắn và số lượng puly ít. Hiện tại loại động cơ này được sử dụng phổ biến với các loại thang máy gia đình, thang máy tải khách, và cả các loại thang máy nhà cao tầng.

3. Máy kéo hãng montanari.

Đây là loại máy kéo đến từ Ý, là 1 loại máy kéo thân thiện với môi trường, người sử dụng không cần lo lắng vấn đề gây ra tiếng ồn động cơ trong quá trình sử dụng.
Lý do loại động cơ này được ưa chuộng có lẽ 1 phần do nó phát ra ít tiếng ồn trong quá trình sử dụng, do tốc độ vòng quay của motor thấp hơn so với động cơ có hộp số thông thường, đó là lú do giảm thiểu tối đa sự rung lắc về cơ khí và khắc phục được tiếng ồn trong quá trình sử dụng.
Động cơ montanari không hộp số là loại có tốc độ quay tấp, đó là lý do loại động cơ này có thể kéo dài được tuổi thọ.
Máy kéo dùng cho gia đình hiện nay phổ biến nhất với 2 dòng là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số, mỗi loại có những ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng loại công trình.

* Ưu, nhược điểm loại máy thang máy kéo không hộp số:

+ Ưu điểm:
++ Là loại động cơ có kích thước nhỏ, gọn tiện dụng cho việc lắp đặt, tiết kiệm diện tích, chiều cao phòng máy.
++ Ngoài ra loại động cơ thang máy không hộp số sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu nên không cần phải bảo dưỡng động cơ, tiết kiệm điện đến 40% điện năng tiêu thụ hàng tháng.
++ Khi xây dựng không phải xây phòng máy, hố pít nông, rất tiện lợi với các công trình hạn chế chiều cao, chiều sâu.
++ Tốc độ vòng quay moto thấp, vì vậy trong quá trình hoạt động không gây ra tiếng ồn, giảm thiểu tiếng ồn trong quá trình hoạt động.
+ Nhược điểm:
++ Nhược điểm lớn nhất của loại động cơ không hiipj số chính là giá thành cao hơn so với loại động cơ có hộp số.
++ Động cơ không hộp số sẽ khó bảo trì bảo dưỡng, và cứu hộ thang hơn so với loại có hộp số.

Những loại máy kéo dùng cho thang máy gia đình

*  Ưu và nhược điểm của máy kéo thang máy có hộp số.

+ Ưu điểm:
++ Chuyên lắp đặt ở các công trình xây dựng được phòng máy, vì vậy quá trình bảo trì, bảo dưỡng và cứu hộ thang máy diễn ra 1 cách dễ dàng.
++ Chi phí của loại động cơ có hộp số này rẻ hơn so vưới loại không hộp số.
+ Nhược điểm:
++ Loại có hộp số có nhược điểm lớn hơn là gây ra tiếng ồn khá mạnh trong quá trình hoạt động.
++ Động cơ có hộp số tiêu thụ nhiều điện năng trong quá trình sử dụng.
Mỗi ưu nhược điểm của 2 loại động cơ thang máy sẽ phù hợp với mỗi công trình nhất định, vì vậy trước khi xây dựng, chủ đầu tư nên tìm hiểu về các loại động cơ để có lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những loại máy kéo dùng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp