Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điểm cần chú ý trong quá trình vận hành thang máy

Sử dụng thang máy tại các tòa nhà cao tầng ngày nay là điều bắt buộc, vì độ cao của các tòa nhà lên tới vài chục thậm chí cả trăm tầng, nên nếu không có thang máy thì giao thông đi lại gần như là không thế, nhưng làm sao để vận hành thang máy một cách hiệu quả thì lại là điều cần lưu tâm. Để đảm bảo thang máy an toàn trong quá trình vận hành thì chủ sở hữu cần chú ý một số những vấn đề như:

 1. Chạy thử thang máy trước khi đưa vào hoạt động.

+ Chạy thử thang máy trước khi đưa vào hoạt động là 1 bước quan trọng trong quá trình sử dụng thang máy, chạy thử thang máy sẽ được thực hiện sau khi thang máy được lắp đặt hoàn thiện. Việc chạy thử cần hoạt động với tốc độ tăng dần, từ chậm đến nhanh, khi đạt đủ tốc độ đúng của thang máy.
Khi chạy thử cần tiến hành kiểm tra điểm dừng, công tắc giới hạn hành trình được lắp đặt trong thang máy, đồng thời phải đánh giá chất lượng, độ chính xác của thắng cơ thang máy, thời gian đóng, mở cửa của thang máy.
+ Thang máy khi chạy thử cần chú ý thử thang trong điều kiện mất điện đột ngột, kiểm tra tính năng cứu hộ của thang máy xem có hoạt động tốt hay không.

Những điểm cần chú ý trong quá trình vận hành thang máy

+ Kiểm định thang máy. Đây là bước cuối cùng trước khi đưa thang máy vào hoạt động chính thức, việc kiểm định phải được thực hiện bởi thợ nhân viên kiểm định của cơ quan có thẩm quyền và thang chỉ đạt khi tất cả mọi yếu tố từ lắp đặt, yếu tố kỹ thuật, quá trình hoạt động, những tình huống bất ngờ khi thang hoạt động, nếu đạt thì mới cấp phép hoạt động.

2. Giải quyết sự cố khi thang máy gặp vấn đề.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thang máy, việc giải quyết tình huống khi thang máy gặp sự cố là vấn đề quan trọng.
Một số các tình huống xảy ra khi sử dụng thang, và chú ý cách giải quyết hợp lý.
+ Tình trạng thang đảo chiều: cửa thang đảo chiều khi đang đóng lại, trường hợp này là do thang máy có vật cản ở cửa, hoặc ở rãnh thang máy có dính bụi, bẩn. trong trường hợp này cần nhấn nút gọi tầng, hoặc nút mở cửa nhanh, sau đó kiểm tra rãnh trượt của thang. Trong trường hợp thang máy không có dính vật thể hoặc bụi bẩn thì có nghĩa thang máy có vấn đề, cần kiểm tra kỹ thuật bởi thợ kỹ thuật.
+ Trường hợp thang đảo chiều khi đang mở cửa. trường hợp gặp sự cố này là do lỗi kỹ thuật, nếu nhấn nút di chuyển đến tầng khác không được, lúc này cần bấm chuông báo động, nhờ trợ giúp từ bên ngoài.
+ Cửa đóng nhưng thang không di chuyển: lỗi này xảy ra có thể do thang máy đóng cửa chưa hết, cũng có thể do nút bấm điều khiển thang máy xảy ra lỗi khiến thang không nhận được lệnh, hoặc thang máy bị lỗi. trường hợp này có thể gọi cứu trợ từ bên ngoài, hoặc gọi thợ kỹ thuật thang máy.

Những điểm cần chú ý trong quá trình vận hành thang máy

+ Trường hợp mất điện, thang nhốt người: là do hệ thống cứu hộ tự động hỏng hoặc hết ác quy kiến thiết bị không hoạt động, không giải cứu người kẹt thang khi mất điện đột ngột. Trường hợp này cần nhờ sự giúp đỡ từ những người phía ngoài, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Thang máy có an toàn hay không không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của thang, thang máy an toàn thì ý thức của người sử dụng khá quan trọng, người sử dụng cần chú ý thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng, đúng quy định khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điểm cần chú ý trong quá trình vận hành thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp