Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thời gian bảo trì phù hợp cho thang máy

Bảo trì thang máy gia đình là công việc không thể thiếu trong quá trình sử dụng thang máy, việc bảo trì, bảo dưỡng sẽ đảm bảo giúp thang máy được hoạt động ổn định, êm ái, an toàn và đồng thời giúp sớm phát hiện ra những lỗi của thang máy, từ đó có phương án sử lý, tránh các sự cố thang máy xảy ra.
Việc bảo trì thang máy gia đình rất cần thiết, nhưng về thời gian bảo trì cho hợp lý không phải ai cũng biết. vậy thời gian bảo trì thang máy như thế nào cho hợp lý.

 1. Thời gian bảo trì dựa trên tuổi thọ của thang máy

- Đối với loại thang máy gia đình mới:

Đối với thang máy mới lắp đặt và đưa vào sử dụng, nhưng thang máy này nhà sản xuất sẽ có chính sách bảo hành, bảo trì miễn phí. Cụ thể những thang máy sau khi lắp đặt nhà sản xuất sẽ có chính sách bảo hành thang từ 12 đến 18 tháng, trong thời gian này nhà cung cấp thang máy sẽ thực hiện bảo trì 1 tháng hoặc 2 tháng 1 lần và đặc biệt thay thế toàn bộ những thiết bị, linh kiện xảy ra trục trặc, hư hỏng hoàn toàn miễn phí.

Thời gian bảo trì phù hợp cho thang máy

- Đối với loại thang máy gia đình đã hết thời gian bảo hành:

Thông thường thời gian bảo hành chỉ kéo dài từ 12 tháng đến 18 tháng. Sau khi hết hạn bảo hành thì chủ sở hữu phải chi trả chi phí bảo trì, bảo dưỡng, thay thế linh kiện cho thang máy trong trường hợp cần.
Đối với những thang máy sau khi hết hạn bảo hành cho đến 10 năm, thang máy sẽ được thực hiện bảo trì tùy theo nhu cầu chủ sở hữu.
+ Thang máy gia đình: đối với thang máy gia đình ít sử dụng, hoặc thang máy nhà thấp tầng ít sử dụng có thể thực hiện bảo trì 2 tháng/1 lần, hoặc bảo trì theo nhu cầu chủ đầu tư.
+ Với thang máy chung cư, thang máy nhà cao tầng, việc sử dụng thang máy nhiều thì thời gian bảo trì cần thực hiện 1 tháng 1 lần.

- Đối với thang máy gia đình đã cũ:

Với thang máy đã cũ, cụ thể những loại thang trên 10 năm sử dụng thì thời gian bảo trì, bảo dưỡng thang máy bắt buộc phải thực hiện 1 tháng 1 lần để đảm bảo sự ổn định khi hoạt động và an toàn trong quá trình hoạt động.

2. Bảo trì bảo dưỡng thang máy gia đình dựa trên tần suất sử dụng.

Thời gian bảo trì dựa trên tần suất sử dụng thường được chia làm 2 loại, 1 loại là thang máy nhà thấp tầng, và thang máy nhà cao tầng.

+ Với thang máy gia đình nhà thấp tầng:

Đây thường là thang máy gia đình tư nhân, thang máy nhà văn phòng nhỏ, loại chung cư mini, tóm lại là với nhà thấp tầng, những loại thang máy này sẽ có tần suất sử dụng khá ít, vì vậy thời gian bảo trì thang máy này có thể sử dụng là 2 tháng 1 lần, hoặc với những thang máy đã cũ trên 10 năm thì có thể bảo trì 1 tháng 1 lần.

Thời gian bảo trì phù hợp cho thang máy

+ Với thang máy gia đình nhà cao tầng:

Thang máy gia đình nhà cao tầng như thang máy chung cư, thang máy tòa nhà văn phòng, thang máy nhà cao tầng nói chung, thang máy vận chuyển người kèm hàng hóa thì thời gian hoạt động liên tục, với loại thang máy này cần thực hiện bảo trì 1 tháng 1 lần, thậm chí là 1 tháng 2 lần với những thang đã cũ mà có tần suất sử dụng liên tục.
Bảo trì thang máy gia đình là 1 công đoạn không thể thiếu của quá trình sử dụng thang máy, đặc biệt việc bảo trì thang máy cần được thực hiện bởi đúng thợ kỹ thuật có tay nghề, những người không có kinh nghiệm, không có chuyên môn tuyệt đối không được thực hiện bảo trì thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thời gian bảo trì phù hợp cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp