Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các thiết bị trong cabin thang máy

Thang máy có rất nhiều các bộ phận khác nhau và cabin thang máy là một trong những bộ phận quan trọng của thang máy, và trong cabin thang máy được tạo thành từ nhiều các thiết bị nhỏ lẻ khác nhau như:

 1. Khung chịu lực của cabin thang máy.

Khung chịu lực của thang máy là thiết bị được cấu thành từ loại thép định hình, khung chịu lực có nhiệm vụ chịu lực cho cabin. Khung chịu lực phải có mức chịu lực lớn gấp nhiều lần so với tải trọng của cabin, điều đó giúp đảm bảo độ an toàn cho thang máy khi sử dụng và độ bền của cabin thang máy.
Khung chịu lực của cabin thang máy cũng cần sản xuất đúng theo kích thước của mỗi thang máy khác nhau.

Các thiết bị trong cabin thang máy

2. Shoe dẫn hướng cabin thang máy.

Shoe dẫn hướng cabin được thiết kế hình chữ U, nó gắn kết rail dẫn hướng với cabin, giúp thang máy di chuyển theo phương thẳng đứng, shoe dẫn hướng cabin hiện nay có 4 cái, nó được lắp đặt ở góc trên và dưới của khung chịu lực thang máy.

3. Thắng cơ thang máy.

Hệ thống thắng cơ được lắp đặt cạnh cabin thang máy, nó có nhiệm vụ kìm chặt cabin trên hai đường rail, nhằm giúp mang lại sự ổn định, an toàn cho cabin khi vận chuyển, khi dừng tầng đón trả khách, hoặc trong các trường hợp xấu xảy ra như đứt cáp thang máy…

4. Sàn cabin thang máy.

Sàn cabin thang máy được chia làm 2 bộ phận khác nhau, đó là sàn di động và sàn cố định. Trong đó sàn di động chính là phần mặt sàn chịu tải trọng trực tiếp, chất liệu lót sàn thường là gạch, đá… sàn nàn là nơi chịu tải trong trực tiếp từ người sử dụng, vì vậy nó có nhiệm vụ nhận diện khi nào thang máy quá tải.
Về phần sàn cố định của thang máy là phần sàn được gắn với khung dưới của cabin thang máy, sàn cố định sẽ tạo lớp đế cho sàn di động đặt lên.

5. Vách, nóc cabin và trần giả của thang máy.

Các vách sẽ được ghép lại với nhau tạo thành cabin thang máy hoàn chỉnh, các vách cabin được cấu tạo từ các vật liệu như inox, kính cường lực, gỗ, tôn sơn màu…
Nóc cabin là phần che trên đầu của cabin thang máy sau khi lắp ghép các vách lại với nhau, tạo thành 1 cabin kín. Ngoài ra nóc cabin còn là nới để lắp đặt quạt thông gió, đèn chiếu sáng thang máy.
Trần giả thang máy là phần có tác dụng trang trí cho thang máy, che kín phần nóc thang máy, quạt gió, trần giả, đèn chiếu sáng…

6. Bảng điều khiển thang máy.

Bảng điều khiển thang máy được lắp đặt gần cửa ra vào thang máy, bảng điều khiển sẽ hiển thị tất cả các nút bấm lệnh thang di chuyển, hệ thống nút bấm đóng mở cửa nhanh, chuông báo động, điện thoại liên lạc ra bên ngoài… bảng điều khiển được làm từ vật liệu inox 304 thông thường.

Các thiết bị trong cabin thang máy

7. Cửa cabin thang máy.

Cửa cabin thang máy được lắp đặt lối ra vào cabin, nó có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho người sử dụng khi thang di chuyển, ngoài ra nó còn là khóa an toàn cho cửa tầng thang máy, nghĩa là khi cửa cabin đóng lại cửa tầng cũng đóng theo và được khóa lại, và cửa tầng chỉ có thể mở ra khi cửa cabin được mở ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các thiết bị trong cabin thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp