Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các lựa chọn số lượng và tải trọng thang máy

Thang máy có nhiều loại, thang máy gia đình, thang máy chung cư, thang máy tòa nhà văn phòng, thang máy bệnh viện, thang máy trường học, thang máy nơi công cộng…mỗi loại thang máy sẽ có mục đích, nhiệm vụ khác nhau, vì vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn sao cho phù hợp với từng địa điểm cụ thể.

 1. Lựa chọn thang máy cho nhà cao tầng nói chung.

Các nhà cao tầng nói chung này thường là những tòa nhà hỗn hợp, kết hợp cho thuê văn phòng, cho thuê căn hộ, trung tâm thương mại, thậm chí các phòng khám, siêu thị…ở những nơi như thế này thường khá đông người qua lại mỗi ngày, và đặc biệt lượng người không cố định, việc tính toán số lượng thang máy, tải trọng cho thang cần chú ý đến số tầng của tòa nhà, diện tích chung của mỗi sàn, mục đích sử dụng của tòa nhà để cho số lượng thang hợp lý. Tuy nhiên với các nhà cao tầng, trung bình mỗi thang máy sẽ phục vụ khoảng 250 đến 300 người, dựa trên thực tế để tính toán số lượng thang máy hợp lý.
Thang máy cho nhà cao tầng cần sử dụng các loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ các hãng thang máy nổi tiếng như Mitsubishi, Otis.

Các lựa chọn số lượng và tải trọng thang máy

2. Thang máy chung cư.

Chung cư là môi trường sống tập thể, là nơi tập hợp nhiều các hộ gia đình khác nhau, vì vậy thang máy ở chung cư cần chia làm 2 loại, thang máy chở khách và thang máy chở hàng.
Số lượng thang máy tùy thuộc vào diện tích tòa nhà, số tầng và số lượng căn hộ, trung bình tải trọng cho thang máy chung cư cần tải trong khoảng 600kg – 1.000kg, ngoài ra cần 1 thang máy chở hàng tải trọng lớn để vận chuyển hàng hóa cho các gia đình mỗi khi di chuyển nhà hoặc vận chuyển đồ lên xuống của mỗi gia đình.

3. Thang máy gia đình nhà tư nhân.

Thang máy nhà gia đình tư nhân được chia làm 2 loại, thang máy sử dụng gia đình và thang máy ở các công trình cho thuê.
Với thang máy sử dụng gia đình: thường là thang máy phục vụ 3 đến khoảng 6 người trong 1 gia đình, thông thường loại thang máy này chỉ sử dụng loại tải trọng bé nhất.
Thang máy sử dụng cho thuê: loại thang máy này cần cân nhắc đến mục đích sử dụng của căn hộ để lắp đặt loại tải trọng hợp lý.
Với loại thang máy gia đình nói chung, hầu hết lắp đặt ở nhà tư nhân, vì vậy loại thang này cần chú ý đến hình thức, nội thất của thang sao cho phù hợp với nội thất tổng thể của ngôi nhà. Ngoài ra với loại thang máy dùng cho nhà tư nhân thì sẽ sử dụng loại thang máy liên doanh trong nước bởi loại thang này có nhiều những ưu điểm nổi trội.

Các lựa chọn số lượng và tải trọng thang máy

4. Thang máy bệnh viện.

Đặc điểm riêng của dòng thang máy này là dùng để chở bệnh nhân, vì vậy thang máy tại đây cần có kích thước thích hợp với cáng bệnh viện, giường bệnh, và đặc biệt cửa của tất cả các thang máy phải rộng đủ kích thước của xe lăn..
Mỗi loại thang máy đều có những yêu cầu riêng biệt, vì vậy việc lựa chọn thang máy, lựa chọn nguồn gốc xuất xứ, lựa chọn nhà cung cấp, lựa chọn tải trọng, số lượng thang máy cần chú ý tới đặc điểm riêng để có lựa chọn phù hợp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các lựa chọn số lượng và tải trọng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp