Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bà mẹ ném còn xuống từ tầng 2 vì cháy chung cư

Sự cố cháy chung cư tại tỉnh KwaZulu – Natal của Nam Phi, sự cố cháy chung cư được ban quản lý thông báo đến các cư dân, đám cháy được bùng lên ở tầng thấp, vì vậy việc chạy thoát thân của cư dân gặp phải khó khăn.

Ngay khi nghe thông báo, các cư dân nhanh chóng tìm lối thoát thân, hầu hết cư dân đều dùng thang bộ để thoát thân thay vì thang máy.
Lúc này người phụ nữ trẻ cũng ôm con chạy thoát nạn từ tầng 16 xuống, họ thoát ra lối tầng 2 do đám cháy bốc lên dữ dội ở tầng 1, người phụ nữ quyết định ném đứa con 2 tuổi từ tầng 2 xuống để hờ những người phía dưới đỡ giúp.
Hành động liều lĩnh của người mẹ đã cứu con gái thoát khỏi đám khói, lửa đang bốc lên dữ dội. ngay sau đó chị cho hay, khi có thông báo cháy, khói đã bao chùm lên tận tầng 16 nơi chị sinh sống, di chuyển từ tầng 16 xuống bằng thang bộ, nhưng do đám cháy bốc lên từ tầng 1, nên càng xuống dưới khói càng bao chùm mọi nơi, mọi người đã mất phương hương, lúc này tôi ôm con chạy cầu thang bộ và lách qua khu vực ban công, trượt xuống một cái cột, và xuống được tầng 2 của tòa nhà, nhưng ở đây không có lối xuống đất, và khói thì bao trùm xung quanh đen kịt, trong sợ hãi và muốn cứu con gái nên chị đã la hét đám đông phía dưới để nhờ giúp đỡ khi chuẩn bị ném con gái từ tầng 2 xuống.
Mặc dù hành động của người mẹ trẻ khá liều lĩnh, nhưng người mẹ đã thành công khi quyết định thả con gái xuống dưới.
Chung cư là môi trường sống tập thể, ở đây có rất nhiều người sinh sống với những thói quen và tính cách khác nhau, vì vậy mọi người sống tại đây cần chú ý đề phòng những sự cố có thể xảy ra, đặc biệt là các sự cố dạng hỏa hoạn.

Bà mẹ ném còn xuống từ tầng 2 vì cháy chung cư

Một số những lưu ý khi thoát khỏi hỏa hoạn ở đám cháy chung cư.

- Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi chạy thoát hiểm khỏi đám cháy, chỉ sử dụng thang bộ khi thoát hiểm.
- Trên đường thoát hiểm cần đem theo khăn ướt để che mũi, miệng tránh hít phải khí độc, đồng thời mang theo quần áo dày, chăn đã nhúng ướt để choàng lên người tránh lửa bén và bỏng.
- Khi thoát qua các cửa thoát hiểm cần chú ý, chắc chắn đầu bên không bị cháy để tránh tình trạng bị bỏng.
- Trường hợp không thể thoát qua đám cháy cần di chuyển vào nhà, dùng khăn, rẻ ướt nhét kín các khe cửa, tránh bị khói độc bay vào nhà, sau đó ra ban công phát tín hiệu để đội cứu hộ biết và giúp đỡ.
- Trên đường thoát hiểm nhớ hô hoán để mọi người cùng biết và thoát hiểm cùng.
Mặc dù thoát hiểm khỏi đám cháy là việc rất cần thiết để đảm báo sự an toàn cho bản thân, tuy nhiên chỉ thoát hiểm trong trường hợp có thể thoát, nếu không cần tìm biện pháp khác để nhờ người giúp đỡ, tuyệt đối không thoát hiểm bằng mọi cách, vì đó có thể là nguyên nhân gây ra nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bà mẹ ném còn xuống từ tầng 2 vì cháy chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp