Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Kích thước thang máy cho chung cư

Thang máy sử dụng cho chung cư ngày nay được sử dụng rất nhiều, gần như chung cư nào cũng có vài cặp thang máy, ngoài vận chuyển con người thang máy chung cư còn vận chuyển hàng hóa, đồ dùng… chính vì thế thang máy máy chung cư tùy theo nhu cầu sử dụng của từng chiếc từng tòa nhà mà có kích thước to nhỏ khác nhau.

 1. Loại thang máy cho chung cư dưới 10 tầng.

Loại chung cư dưới 10 tầng thường là chung cư mini, loại chung cư tư nhân xây dựng để cho thuê với nhiều phòng khác nhau
Loại chung cư dưới 10 tầng thường sử dụng các loại thang máy có tải trọng nhỏ khoảng từ 450kg đến khoảng 750kg, tương đương mỗi lượt sử dụng khoảng từ 7 – 12 người, tốc độ phổ biến cho loại thang máy này chỉ khoảng 1 – 1.75m/s.
Kích thước dùng cho loại thang máy chung cư này thường rơi vào khoảng 1400mm x 1500mm. Loại thang máy kích thước nhỏ này ngoài lắp đặt cho các chung cư mini thì còn được lắp đặt ở các chung cư tái định cư, dạng nhà thấp tầng.
Loại thang máy này có thể sử dụng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, cũng có thể sử dụng thang máy liên doanh được sản xuất trong nước.

Kích thước thang máy cho chung cư

2. Thang máy cho nhà chung cư từ 10 – 20 tầng.

Đây là dạng chung cư tầm trung, cũng có khá nhiều người sinh sống, vì vậy khi lắp thang máy cần dựa vào lưu lượng người trong tòa nhà cũng như lưu lượng người qua lại đây hàng ngày để có thể lắp đặt loại thang máy đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.
Loại chung cư tầm trung này thường chỉ cần sử dụng mức tải trọng thang máy khoảng 750kg đến khoảng 1300kg, số lượng thang sẽ phụ thuộc vào độ rộng của tòa nhà để tính toán cho phù hợp.
Kích thước cơ bản cho loại thang máy dành cho chung cư tầm trung này khoảng 1750mm x 1900mm, như vậy sẽ tương ứng với khoảng 11 – 20 người mỗi lần di chuyển, và tốc độ trung bình đạt từ 1.75 – 2.5m/s. các loại thang máy dùng cho các chung cư tầm trung yêu cầu là loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

3. Thang máy chung cư từ 20 tầng trở lên.

Loại chung cư từ 20 tầng trở lên được tính là chung cư cao tầng, loại chung cư này hiện nay khá phổ biến ở các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Ngoài ra loại chung cư này phổ biến với các loại diện tích khoảng 70m trở lên, vì vậy chung cư này thường đông đúc người sử dung, số lượng cũng như tải trọng thang máy phải tính toán cụ thể để đáp ứng được nhu cầu sử dụng đi lại cho người dân sinh sống trong tòa nhà.
Các tiêu chuẩn cho lựa chọn thang máy chung cư nhà cao tầng: kích thước thang máy phải đạt ít nhất là loại 2000mm x 2200mm, tải trọng của thang máy phải đạt tối thiểu là 1000kg đến 1600kg cho mỗi thang, số lượng thang cần dựa trên tính toán lưu lượng thực tế, mỗi lượt di chuyển thang máy phải chở được tối đa từ 15 đến 24 người mỗi chuyến/ 1 thang máy.

Kích thước thang máy cho chung cư

Với các chung cư cao tầng, ngoài yêu cầu về kích thước, tải trọng, tốc độ phù hợp thì loại thang máy này còn yêu cầu gắt gao về nguồn gốc xuất xứ, hiện nay một số loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc của các hãng thang máy nổi tiếng được sử dụng cho các chung cư này như thang máy của hãng Mitsubishi của Nhật Bản hoặc thang máy Otis của Mỹ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Kích thước thang máy cho chung cư

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp