Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy chữa cháy

Thang máy chữa cháy là loại thang máy được lắp đặt để phục vụ cho cư dân tòa nhà, cho đội cứu hộ khi tòa nhà xảy ra hỏa hoạn. loại thang máy này là loại thang máy duy nhất được sử dụng khi tòa nhà có hỏa hoạn xảy ra.

 1. Những lưu ý khi thiết kế loại thang máy chữa cháy.

+ Vị trí của thang máy chữa cháy bố trí tại mỗi khoang cháy phải đảm bảo khoảng cách từ cửa ra của thang đến một điểm bất kù trên mặt bằng tầng nhà không vượt quá 60m.
+ Nếu tòa nhà chỉ được thiết kế 1 thang máy chữa cháy, thì thang máy đó ít nhất phải đến được tất cả các tầng kế cận với tầng đang cháy.
+ Nếu tòa nhà có nhiều thang chữa cháy được bố trí trong 1 giếng thang thì các thang máy có thể phục vụ cho các khu vực khác nhau của nhà.
+ Nếu tòa nhà có làm tầng lánh nạn, thì mỗi tầng phải được bố trí 1 điểm dừng của thang máy cứu hỏa.
+ Các thang máy chữa cháy phải được thiết kế đúng tiêu chuẩn, đảm bảo khi có cháy, đội phòng cháy chữa cháy và đội cứu hộ cứu nạn có thể dễ dàng tiếp xúc, vận hành thang máy để thực hiện nhiệm vụ.
+ Thang máy chữa cháy phải đảm đến được tất cả các tầng để đội cứu hộ có thể thực hiện nhiệm vụ ở tòa nhà.

Thang máy chữa cháy

2. Các thông số kỹ thuật của thang máy chữa cháy.

+ Kích thước chiều rộng của cabin thang máy cứu hỏa không được nhỏ hơn 1100mm, kích thước chiều sâu không được nhỏ hơn 1400mm, và tải trọng định mức không được nhỏ hơn 630kg, cửa cabin yêu cầu tối thiểu phải đạt 800mm.
+ Thang máy cứu hỏa phải đảm bảo sử dụng được băng ca hoặc giường bệnh bệnh, mức tải trọng cho loại thang chở được giường bệnh này phải trên 1000kg, chiều rộng cabin không nhở hơn 1100mm và chiều sâu không được nhỏ hơn 2100mm.
+ Thang máy chữa cháy khi thiết kế cần có 1 cửa sập trên nóc cabin với kích thước nhỏ nhất là 0,5mx0,7m, riêng loại có tải trọng 630kg thì thì cửa sập phải có kích thước là 0,4mmx0,5mm. Lối vào từ cửa sập này phải luôn thông thoáng, không bị cản trở bởi vật cố định hoặc đèn chiếu sáng, hoặc nếu có thiết kế trần giả thì trần giả phải dễ dàng nâng ra.
+ Tốc độ di chuyển của loại thang máy chữa cháy không được nhỏ hơn 60s tính từ tầng 1 đến tầng trên cùng của tòa nhà.

3. Nguồn điện sử dụng cho thang máy chữa cháy.

+ Hệ thống điện cung cấp cho thang máy chữa cháy sẽ gồm điện chiếu sáng và điện cho thang máy hoạt động. (nó sẽ phải có điện khẩn cấp, điện dự phòng)
+ Nguồn điện cung cấp phụ cho thang máy chữa cháy phải đảm bảo đủ để chạu thang máy chữa cháy ở tải trọng định mức và tỏa mãn yêu cầu thời gian hoạt động của thang máy chữa cháy.

Thang máy chữa cháy

4. Quy định cho sử dụng thang máy chữa cháy.

+ Thang máy chữa cháy là loại thang máy không được phép sử dụng để vận chuyển hàng hóa.
+ Ở điều kiện bình thường thì thang máy chữa cháy có thể sử dụng để vận chuyển người như loại thang máy bình thường.
+ Thang máy chữa cháy tốt nhất nên được bố trí ở sảnh thang máy chung hoặc có thể bố trí ở vị trí riêng biệt trong tòa nhà.
+ Thang máy chữa cháy cũng cần được kiểm tra định kỳ, bảo trì bảo dưỡng để duy trì các điều kiện an toàn khi hoạt động bình thường và khi thực hiện cứu hỏa.
Thang máy chữa cháy là 1 trong những thiết bị khá cần thiết của các tòa chung cư, nhưng cho đến hiện tại thang máy chữa cháy chỉ được lắp đặt ở 1 số ít các tòa chung cư hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy chữa cháy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp