Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các lỗi thang máy có thế gây ra nguy hiểm

Các lỗi thang máy có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thang, những lỗi này có thể không gây ra nguy hiểm gì cho người sử dụng, nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra những sự cố tai nạn, gây nguy hiểm cho sự an toàn của người sử dụng. Vậy những lỗi thang máy nào có thể gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

 1. Thang máy dừng hoạt động, nhốt người bên trong.

Thang máy bỗng dưng ngừng hoạt động không phải là truyện hiếm gặp, sự cố bỗng dừng hoạt động là do 1 trong số những thiết bị của thang máy bị trục trặc, hư hỏng. thông thường trong trường hợp này thang máy sẽ nhốt người sử dụng trong thang.
Việc thang máy nhốt người trong thang không có gì đáng lo ngại, vấn đề đáng lo ngại chính là việc những người bên trong thoát hiểm không đúng cách, nó có thể là lý do gây nguy hiểm đến sự an toàn.
Trên thực tế có nhiều trường hợp thoát hiểm không đúng cách dẫn đến bị thương, thậm chí bị ngã xuống hố pít gây tư vong… việc bị nhốt trong thang máy không có gì đáng lo ngại, việc đáng lo ngại là việc bị thoát hiểm không đúng cách, gây nguy hiểm.

Các lỗi thang máy có thế gây ra nguy hiểm

2. Thang máy rơi tự do.

Sự cố thang máy rơi tự do là sự cố có rất ít khả năng xảy ra, bởi thang máy được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, tránh trường hợp thang rơi tự do, bảo vệ người sử dụng. Tuy nhiên vẫn có tình trạng này xảy, đó là các trường hợp xảy ra với loại thang máy vận chuyển hàng hóa ở công trình xây dựng, với loại thang máy tự chế, thang máy kém chất lượng, không được sản xuất, lắp đặt, kiểm định theo đúng tiêu chuẩn.

3. Cửa thang máy kẹp người khi di chuyển ra vào thang máy.

Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy là thông qua thời gian được cài đặt sẵn để đóng cửa sau khi cửa mở ra. Thông thường mức thời gian này thường khoảng 10 – 15 giây. Nhưng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thì cửa thang máy được trang bị thiết bị cảm biến nhận diện, thiết bị này giúp thang máy phát hiện khi có vật cản tại cửa, lúc này cửa sẽ tự động mở ra, không gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Tuy nhiên thiết bị này cần được kiểm tra thường xuyên mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng định kỳ thang máy, mục đích của nó là giúp đảm bảo cho thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt.
Người sử dụng phải luôn cẩn thận, đặc biệt với những thang máy đã cũ, thang máy lâu không được bảo trì, bảo dưỡng, tránh trường hợp thiết cảm biến hư hỏng, người sử dụng nếu dùng tay, chân, người hoặc các vật khác chèn cửa khi đang đóng lại, lúc này sẽ bị cửa kẹp lại, dẫn đến sự cố tai nạn nguy hiểm.

Các lỗi thang máy có thế gây ra nguy hiểm

4. Thang máy dừng không đúng tầng.

Đây là 1 lỗi khá nguy hiểm của thang máy, khi thang máy hoạt động không đúng tầng, nghĩa là thang có thể dừng ở giữa 2 tầng và mở cửa, nếu người sử dụng không quan sát, không chú ý có thể bước ra khỏi thang máy, dẫn đến ngã, thậm chí rơi xuống hố thang máy.
Để hạn chế các lỗi trên, người sử dụng chỉ có biện pháp duy nhất là chú ý vào thang máy mỗi khi thang hoạt động, vừa nhận biết điểm đến của thang, luôn chủ động trọng mọi tình huống, đồng thời quan sát sẽ giúp nhận biết thêm về tình trạng của thang, điều đó sẽ giúp người sử dụng tránh được những sự cố không hay xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các lỗi thang máy có thế gây ra nguy hiểm

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp