Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cáp tải thang máy hoạt động thế nào

Cáp tải thang máy là một trong những thiết bị cấu thành thang máy, có thể nói đây là 1 bộ phận quan trọng không thể thiếu của thang máy. Vậy cáp tải thang máy có nhiệm vụ gì, hoạt động ra sao.

 1. Nguyên lý hoạt động của cáp tải.

Cáp tải thang máy là bộ phận nâng, hạ cabin và đối trọng của thang máy, cáp tải được gắp giữa động cơ, cabin và đối trọng.
Cụ thể cáp tải thang máy được bắt vào rãnh puly của động cơ thang máy, 1 đầu gắn với cabin, 1 đầu gắn với đối trọng, khi động cơ hoạt động, puly quay sẽ làm cáp quay và nâng hạ cabin, đối trọng theo chiều hoạt động của lệnh di chuyển thang máy.

Cáp tải thang máy hoạt động thế nào

2. Cấu tạo của cáp tải.

Cáp tải sử dụng cho thang máy hiện có các loại khác nhau, loại sử dụng từ 3 đến 6 sợi cáp khác nhau. Việc sử dụng cáp phụ thuộc vào rãnh puly của động cơ, từ đó sẽ lựa chọn số sợi cáp, độ to nhỏ của cáp.
Cáp thang máy được thiết kế khá chắc chắn, cụ thể mỗi sợ cáp sẽ được cấu tạo từ nhiều các tao cáp khác nhau, thông thường mỗi sợi cáp được cấu tạo từ 6 đến 7 tao cáp, mỗi tao cáp này lại được cấu tạo từ nhiều sợi thép khác nhau, những sợi thép này có đường kính từ 0,2 đến 3mm được bện vào nhau.
Hiện tại cáp tải thang máy có 2 loại cáp tròn và cáp dẹt, mỗi loại cáp tải sẽ mang những đặc điểm khác nhau.Tuy nhiên loại cáp tròn vẫn là loại cáp được sử dụng phổ biến hiện nay cho các loại thang máy.

3. Nhiệm vụ của cáp tải.

Cáp tải thang máy có nhiệm vụ chính là kết nối giữa động cơ với cabin và đối trọng, nó sẽ nâng hạ cabin theo chiều di chuyển của lệnh từ hệ thống điều khiển. cáp tải là thiết bị quan trọng không thể thiếu của thang máy, nó cũng là thiết bị ảnh hưởng đến sự an toàn của thang máy, vì vậy cần đảm bảo cáp tải là loại đạt chuẩn, đảm bảo uy tín, chất lượng và lắp đặt đúng tiêu chuẩn, bảo trì bảo hành đúng quy định.

4. Tuổi thọ của cáp tải.

Cáp tải thang máy thông thường có mức tuổi thọ nhất định. Đối với thang máy gia đình thì tuổi thọ của cáp tải thang máy là khoảng 5 năm hoặc 7 năm tùy vào tần suất sử dụng thang máy, mục đích sử dụng của thang máy.
Có thể với một số các công trình sử dụng ít, sau thời gian 5 – 7 năm cáp tải vẫn chưa hư hỏng, tuy nhiên vẫn nên thay thế, nhằm đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, không bị gián đoạn và an toàn khi khi thang hoạt động.

Cáp tải thang máy hoạt động thế nào

5. Cách bảo trì cáp tải.

Cáp tải được thiết kế đặc biệt, vì vậy trong quá trình hoạt động cáp sẽ tự tiết ra dầu mỡ để làm mềm và không bị khô cáp. Người sử dụng tuyệt đối không được tra dầu, mỡ cho cáp thang máy, tránh tình trạng cáp bị trơn, trượt ra khỏi puly, gây nguy hiểm khi sử dụng thang máy.
Việc bảo trì cáp thang máy có thể thực hiện bằng cách lau chùi sợi cáp bằng khăn khô, sạch, nhằm lấy đi cát, bụi bẩn bám trên cáp, giúp thang máy hoạt động trơn tru, êm ái hơn, đồng thời đảm bảo độ bền cho cáp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cáp tải thang máy hoạt động thế nào

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp