Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy quá tải thường xuyên sẽ ảnh hưởng như thế nào

Thang máy quá tải là hiện tượng số lượng tải trọng ở trong cabin thang máy nặng hơn số tải trọng thực tế thang máy quy định. Chẳng hạn tải trọng quy định của thang máy là 350kg, nhưng số tải trọng trong cabin thang máy có thể lên đến 360, 370kg.
Thang máy chở quá tải trọng thường xuyên nghĩa là trong quá trình hoạt động của thang máy, thang liên tục di chuyển trong tình trạng mức tải trọng vượt quá quy định. Việc thang vượt quá tải trọng quy định, lại hoạt động liên tục trong thời gian dài sẽ khiến thang máy gặp phải những vấn đề không mong muốn.

 1. Những hậu quả có thể gây ra khi thang máy hoạt động quá tải thường xuyên.

+ Thang máy hoạt động quá tải thường xuyên sẽ khiến thang máy gặp các vấn đề như hư hỏng máy móc thiết bị thang máy, nhưng hư hỏng này sẽ dẫn đến những biến cố cho thang máy khi hoạt động, có thể gây ra các sự cố tai nạn thang máy, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Thang máy hoạt động quá tải liên tục trong 1 thời gian dài, lúc này sẽ khiến hệ thống cảnh báo quá tải của thang máy gặp trục trặc, hư hỏng hoặc tương tự. nó không chỉ ảnh hưởng đến thang máy, nó còn ảnh hưởng nặng đến người sử dụng thang.

Thang máy quá tải thường xuyên sẽ ảnh hưởng như thế nào

+ Thang máy thường xuyên chở quá tải sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của thiết bị, tuổi thọ thiết bị giảm sút, thang máy thường xuyên xảy ra hư hỏng, gây tốn kém việc thay thế thiết bị vật tư, thậm chí là phải thay mới thang máy.
Việc sử dụng thang máy quá tải sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên rất nhiều người sử dụng lại không hề quan tâm đến vấn đề này, nhất là với những thang máy công cộng. vậy làm gì để hạn chế tình trạng sử dụng thang máy quá tải, đảm bảo chất lượng thang máy, độ bền thang máy cũng như sự an toàn của người sử dụng.

2. Để hạn chế tình trạng sử dụng thang máy quá tải.

+ Để hạn chế tình trạng quá tải của thang máy thì điều đầu tiên cần làm là lắp hệ thống cảnh báo quá tải. hệ thống cảnh báo quá tải này cần được lắp đặt ngay khi lắp đặt thang máy.
Hệ thống cảnh báo quá tải là một cảm biến trọng lượng, nó có nhiệm vụ cảm nhận tải trọng của thang máy, một bộ điều khiển kết nối với cảm biến để phát ra tín hiệu, từ đó sẽ tính toán được trọng lượng hiện tại của cabin thang máy. Bên cạnh đó hệ thống này còn có 1 thiết bị báo hiệu kết nối với bộ điều khiển cũng như định vị bên trong cabin với mục đích thông báo tình trạng quá tải mỗi khi thang vượt mức tải trọng cho phép của cabin với tải trọng thực của thang máy.

Thang máy quá tải thường xuyên sẽ ảnh hưởng như thế nào

+ Chuông reo báo quá tải: Khi thang máy bị quá tải trọng cho phép, hệ thống chuông báo này reo, đồng thời thang máy sẽ không đóng cửa, thang không thể di chuyển, và chỉ có thể di chuyển cho đến khi tải trọng di chuyển bớt ra khỏi thang, đảm bảo đúng mức tải trọng của thang máy.
+ Ngoài việc trang bị hệ thống cảnh báo quá tải, chuông báo quá tải thì ý thức của người sử dụng cũng khá quan trong, người sử dụng luôn có trách nhiệm với sự an toàn của mình, cũng như bảo quản thang máy.
Bên cạnh những biện pháp trên thì việc thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thang máy, kiểm tra hệ thống cảnh báo quá tải, đảm bảo thiết bị này luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho thang máy khi sử dụng, cũng như an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy quá tải thường xuyên sẽ ảnh hưởng như thế nào

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp