Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lý do làm cho việc lắp thang máy bị chậm tiến độ

Chậm tiến độ lắp đặt thang máy là vấn đề xảy ra với rất nhiều công trình xây dựng, việc chậm tiến độ gây ảnh hưởng khá nhiều đến tiến độ của công trình, va đa số người lắp thang máy đều mong muốn không bị chậm tiến độ, vậy làm thế nào để không bị chậm tiến độ khi lắp đặt thang máy.
Để không bị chậm tiến độ trong lắp đặt thang máy, người sử dụng cần chú ý những lý do thường gây ra chậm tín độ, từ đó có biện pháp để tránh tình trạng chậm tiến độ lắp đặt thang máy.
Những lý do ảnh hưởng đến tiến độ lắp đặt thang máy.

 1. Chậm tiến độ do nhà cung cấp thang máy.

Chậm tiến độ do nhà cung cấp có thể xảy ra có thể do việc sản xuất, lắp đặt yếu kém nên mới dẫn đến tình trạng chậm tiến độ.
+ Năng lực sản xuất: năng lực nhà cung cấp yếu kém thường xảy ra với các đơn vị cung cấp là đơn vị thương mại, chuyên mua đi bán lại kiếm lời, không có nhà máy, không tự sản xuất. Vì vậy họ phải phụ thuộc vào đơn vị sản xuất, họ không chủ động được tiến độ, do đó có thể xảy ra tình trạng chậm tiến độ.

Lý do làm cho việc lắp thang máy bị chậm tiến độ

+ Khả năng lắp đặt ảnh hưởng đến chậm tiến độ: việc lắp đặt thang máy sẽ phải được thực hiện do 2 tốp thợ, thợ cơ và thợ điện, vì vậy nếu không có đủ thợ kỹ thuật, sẽ xảy ra hiện tượng chậm tiến độ lắp đặt. Mà việc này thường xảy ra ở các đơn vị thương mại, bởi họ là những công ty không có thợ kỹ thuật, phải đi thuê ngoài lắp đặt, do đó họ không thể chủ động trong công việc được, đó là lý do bị chậm tiến độ lắp đặt thang máy.

2. Chậm tiến độ từ phía chủ đầu tư.

Việc chậm tiến độ có thể xảy ra từ phía chủ đầu tư, mà các nguyên nhân gây chậm tiến độ chủ yếu đến từ các yếu tố như:
+ Chủ đầu tư bàn giao mặt bằng để lắp đặt thang máy không đúng tiến độ, hoặc khi bàn giao mặt bằng thì hố thang máy chưa lắp đặt được.
+ Chủ đầu tư phải kéo điện 3 pha lên phòng máy trước khi bàn giao cho nhà cung cấp lắp đặt, nếu việc kéo điện chậm trễ, không có điện để lắp đặt sẽ gây chậm tiến độ.
+ Chủ đầu tư chậm thanh toán, thanh toán không đúng với hợp đồng: trong hợp đồng mua bán của nhà cung cấp và chủ đầu tư thường có nghi rõ điều khoản thanh toán, tiến độ thanh toán. Vì vậy khi chủ đầu tư chậm tiến độ thanh toán sẽ dẫn đến tình trạng chậm đưa hàng đến công trình, chậm lắp đặt, chậm bàn giao…
Ngoài ra việc chậm tiến độ có thể do chủ đầu tư thiếu quyết đoán trong một số trường hợp như chọn mẫu mã, chất liệu để làm nội thất cho thang máy.

3. Chậm tiến độ do các yếu tố khách quan đưa lại.

Việc chậm tiến độ thang máy có thể do chủ đầu tư, cho nhà cung cấp, cũng có thể do các yếu tố khách quan tác động đến.
Những yếu tố khách quan tác động đến tiến độ lắp đặt thang máy nh

Lý do làm cho việc lắp thang máy bị chậm tiến độ

+ Tình hình thời tiết như thiên tai, lũ lụt, mưa bão, hỏa hoạn, dịch bệnh, tất cả các yếu tố trên đều ảnh hưởng đến tiến độ lắp đặt thang máy.
+ Vướng mắc trong các thủ tục giấy tờ của thang máy (vấn đề này hầu như chỉ xảy ra với loại thang nhập nguyên chiếc).
+ Có thể xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn trong khâu vận chuyển hàng hóa như tai nạn, thời tiết ảnh hưởng.
Vậy để hạn chế tình trạng xảy ra hiện tượng chậm tiến độ khi lắp đặt thang máy chủ đầu tư cần chú ý một số vấn đề như: cần đặt hàng sớm, lựa chọn nhà cung cấp có đủ năng lực, sẵn sàng tài chính, cung cấp đầy đủ mặt bằng cho nhà cung cấp để lắp đặt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lý do làm cho việc lắp thang máy bị chậm tiến độ

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp