Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những loại thang máy phù hợp cho gia đình

Để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dân, đặc biệt là nhu cầu ngày càng cao trong việc lắp đặt thang máy cũng như nhu cầu về thẩm mỹ, do đó thang máy gia đình hiện nay có nhiều loại khác nhau, nhằm đáp ứng cho nhu cầu của người sử dụng.
Những loại thang máy gia đình được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

 1. Thang máy gia đình trục vít.

Là 1 loại thang máy chuyên dùng cho gia đình, tuy nhiên loại thang này hiện còn được sử dụng khá ít trên thị trường. Loại thang này có cơ chế hoạt động khá riêng biệt, cụ thể nó hoạt động thông qua hệ thống trục vít và hệ thống bánh răng chắc chắn giúp cabin thang máy hoạt động theo chiều lên xuống 1 cách nhịp nhàng.

- Thang máy trục vít hiện có những ưu điểm mà người sử dụng nên biết như.

+ Thang máy trục vít được thiết kế khá nhẹ nhàng, đơn giản, rất thích hợp với không gian gia đình. Đặc biệt thang máy gia đình loại trục vít khá ổn định, ít sự cố, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Những loại thang máy phù hợp cho gia đình

- Tuy nhiên thang máy trục vít vẫn có những nhược điểm khiến người sử dụng phải băn khoăn.

+ Thang máy trục vít vận hành với tốc độ khá chậm, nhiều khi chỉ tương đương với tốc độ của người đi thang bộ.
+ Thang máy trục vít chỉ phù hợp với công trình xây dựng khoảng 3 đến 4 tầng.
+ Hiện thang máy trục vít chỉ có loại thang nhập khẩu nguyên chiếc, không có thang máy liên doanh, giá thành khá đắt đủ, nên rất ít người sử dụng dám dùng.

2. Thang máy gia đình loại thủy lực.

Loại thang máy gia đình thủy lực là loại hoạt động lên xuống nhờ lực đẩy piston được đặt ở dưới hố pít của thang máy, pittong này sẽ đẩy cabin thang máy di chuyển lên xuống nhịp nhàng giữa các tầng, do đó loại thang máy này yêu cầu khá lớn về hố pít, số tầng càng cao thì hố pít càng lớn.

- Ưu điểm nổi trội của thang máy thủy lực.

+ Loại thang máy thủy lực sẽ không cần thiết kế phòng máy, do đó rất phù hợp với công trình bị hạn chế chiều cao xây dựng.
+ Loại thang máy thủy lực hoạt động dựa trên lực đẩy pittong, do đó loại thang này chỉ tiêu thụ điện năng ở chiều đi lên, mà gần như không tiêu thụ điện năng ở chiều đi xuống. Loại thang này có thể tiết kiệm đến 50% điện năng so với thang máy khác.
+ Thang máy thủy lực dùng cho gia đình cũng là 1 loại thang máy được ưu tiên lựa chọn, bởi nó có tốc độ hoạt động khá ổn định, hợp lý, đặc biệt vận hành êm ái, không gây tiếng ồn.

- Những nhược điểm tồn tại của thang máy thủy lực.

+ Thang máy thủy lực là loại nhập khẩu nguyên chiếc, do đó giá thành của loại thang máy này khá đắt đỏ.
+ Mặc dù mức tốc độ ổn định hơn so với thang trục vít, nhưng tốc độ của thang máy thủy lực vẫn khá chậm so với nhu cầu của người dùng.
+ Loại thang này khá dễ bị rò rỉ dầu nếu hoạt động trong thời gian dài.

3. Thang máy cáp kéo.

Loại thang máy cáp kéo là loại thang máy sử dụng đối trọng, loại thang này đã có từ lâu đời, nó không chỉ phổ biến với thang máy gia đình, thang máy cáp kéo còn được sử dụng phổ biến cho nhà cao tầng, cho đến hiện tại đây là loại thang máy phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất trên thị trường cả trong và ngoài nước.

Những loại thang máy phù hợp cho gia đình

- Ưu điểm thang máy cáp kéo.

+ Thang máy cáp kéo sử dụng cho gia đình hiện có cả loại liên doanh và loại nhập khẩu, trong đó loại liên doanh được sử dụng phổ biến hơn với mức giá thành rất phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.
+ Thang máy gia đình loại cáp kéo có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc phù hợp với mọi loại công trình xây dựng.
+ Thang máy cáp kéo là loại có tốc độ hoạt động nhanh nhất hiện nay, do đó rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.
+ Đặc biệt nhất chính là thang máy cáp kéo dễ lắp đặt, dễ sử dụng, dễ bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.

- Nhược điểm thang máy cáp kéo.

+ Thang máy cáp kéo có nhược điểm duy nhất chính là cần có hố pít khi xây dựng hố thang, và cần kích thước hố thang rộng để đặt được đối trọng.
Mặc dù đều là thang máy sử dụng cho gia đình, nhưng thang máy cáp kéo hiện được cho là phù hợp nhất với gia đình, và nó cũng là loại thang được sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những loại thang máy phù hợp cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp