Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những sai lầm lúc sử dụng thang máy chung cư

Thang máy chung cư là thiết bị di chuyển chính của tất cả người dân, từ người già, trẻ nhỏ, đến hàng hóa, đồ đạc của người dân cũng đều di chuyển bằng thang máy. Nhưng đa số những người sử dụng đều mắc phải một số những sai lầm cơ bản khi sử dụng thang máy như.

 1. Sử dụng thang máy quá tải.

Đây là vấn đề thường xảy ra ở thang máy chung cư, nguyên nhân của nó là do mỗi chiếc thang máy đều có tải trọng nhất định, trong khi số lượng người ở chung cư thì lại đông, đó là lý do vì sao thang máy hay xảy ra tình trạng quá tải.
Những người sử dụng cho rằng thang máy quá tải 1 chút không sao, trên thực tế thang máy chở quá tải sẽ rất nguy hiểm đến sự an toàn của người sử dụng. trong trường hợp thang máy quá tải nếu thang có thiết bị báo quá tải thì cửa sẽ không đóng lại, chuông báo kêu, thang không hoạt động. Những nếu hệ thống chuông báo quá tải bị hỏng, thang máy sẽ hoạt động trong tình trạng quá tải, điều này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Những sai lầm lúc sử dụng thang máy chung cư

2. Liên tục bấm nút trên bảng điều khiển.

Thang máy chung cư thuộc dạng thang máy công cộng, do đó thường xảy ra tình trạng cha chung không ai khóc, do đó việc bảo quản thiết bị trong quá trình sử dụng ít được chú trọng.
Đa số người sử dụng không am hiểu về thang máy đều nghĩ rằng khi bấm liên tục vào nút bấm sẽ khiến thang máy hoạt động nhanh hơn, do đó họ vẫn cứ thực hiện việc bấm liên tục vào nút trên bảng điều khiển thang máy với mong muốn thang hoạt động nhanh hơn.
Trên thực tế việc bấm liên tục vào bảng điều khiển không khiến thang máy hoạt động nhanh hơn, nó chỉ làm hư hỏng hệ thống nút bấm nhanh hơn, khiến thang bị loại khi nhận lệnh, đón trả khách không đúng.

3. Để trẻ nhỏ tự sử dụng thang máy 1 mình.

Thang máy được khuyến cáo nguy hiểm với trẻ khi tự ý sử dụng thang khi không có người lớn, tuy nhiên rất nhiều các gia đình ở chung cư vẫn cho trẻ sử dụng thang máy 1 mình. Việc cho trẻ tự ý sử dụng thang máy 1 mình sẽ gây ra các nguy hiểm tiềm ẩn như.
+ Trẻ nghịch ngợm, chạy nhảy, nô đùa khiến thang loại tải, gây hiện tượng nhốt người trong thang máy.

Những sai lầm lúc sử dụng thang máy chung cư

+ Trong lúc thang hoạt động trẻ có thể thò tay vào thang, vào cửa thang có thể gây kẹt tay, chân người vào khe gây nguy hiểm.
+ Khi thang gặp sự cố trẻ không biết cách xử lý tình huống, dẫn đến mất an toàn.
Ngoài những sai lầm thường gặp như trên thì vẫn có những sai lầm mà số ít thường mắc phải như cố tình sử dụng khi thang máy đang báo lỗi, thang máy trục trặc hoặc các vấn đề tương tự. Cố tình sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn xảy ra hoặc vẫn sử dụng những thang máy khi thang máy đã quá cũ, không được bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những sai lầm lúc sử dụng thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp