Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bé gái hạ gục tên biến thái tại thang máy

Việc trẻ em bị lợi dụng khi sử dụng thang máy 1 mình không còn là vấn đề xa lạ, đây là vấn đề gây ra nhiều bức xúc với dư luận, thậm chí không ít người đã bị kiện tụng, bị phạt, thậm chí là đi tù vì những hành vi không đúng đắn với người khác khi sử dụng thang máy. Nhưng cho đến hiện tại thì vấn nạn này vẫn chưa được giải quyết, đây là lí do mà các bậc phụ huynh nên chú ý biện pháp để bảo vệ con em của mình khi cho chúng sử dụng thang máy.

Để tránh trẻ bị lợi dụng khi sử dụng thang máy, đặc biệt các bé gái, các bậc phụ huynh nên hướng dẫn trẻ cách tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm có thể xảy ra. Mới đây 1 video được đăng tải trên mạng về việc 1 bé gái hạ gục tên xàm sỡ trong thang máy tải khách khiến người xem không khỏi suýt xoa, ngưỡng mộ.
Đoạn video quay lại cho thấy bé gái khi vào thang máy thì 1 gã đàn ông theo vào sau, bé gái nhận ra dấu hiệu bất thường khi thấy gã đàn ông bịt kín mặt, mũi, mặc quần áo kín người.
Nhận thấy dấu hiệu bất thường từ gã đàn ông, bé gái đã có sự đề phòng, khi thang máy bắt đầu di chuyển, bé gái thỉnh thoảng quan sát phía hắn, luôn để mình ở thế chủ động.
Những dự cảm của bé gái không hề sai, ngay khi cửa thang máy mở ra, cháu bé chưa kịp bước ra thì gã đàn ông liền lao tới chặn trước cửa và ôm lấy cháu bé, và định bấm thang máy đóng cửa lại. Nhưng do đã có chút nghi ngờ người này từ khi vào thang máy, nên cháu bé đã phản ứng khá nhanh, ra đòn liên tục, tấn công gã đàn ông cực gắt, khiến hắn không kịp chống trả.
Do gặp phải cao thủ võ, nên gã biến thái đã nhanh chóng bỏ chạy khi cửa thang máy mở ra.
Hành động của bé gái nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người sử dụng, đa phần đều cho rằng bé gái khá dũng cảm, hơn nữa chắc chắn phụ huynh có hướng dẫn, chỉ bảo trẻ khi sử dụng thang máy tải khách, cách tự vệ, bảo vệ bản thân khi sử dụng thang máy.
Một số kỹ năng giúp trẻ đi thang máy với người lạ 1 cách an toàn.

Bé gái hạ gục tên biến thái tại thang máy

- Nhận biết dấu hiệu.

Cha mẹ có thể dạy trẻ cách nhận biết người xấu khi sử dụng thang máy tải khách nơi công cộng  như, liên tục nhìn chằm chằm vào trẻ, thái độ lấm lén, cố tình đứng cạnh bảo điều khiển thang máy.

- Xử lý khi gặp tình huống.

Nếu gặp tình huống xấu, hãy chạy lại bảng điều khiển, nhân nút để mở cửa thoát ra ngoài. Hoặc trẻ có thể phản kháng, tấn công lại kẻ tấn công mình nếu như trẻ đã được học võ.

- Luôn chú ý quan sát khi sử dụng thang máy.

Dạy trẻ cách quan sát xung quanh, không tập trung bảo sách, truyện, điện thoại, làm mất cảnh giác, không chú ý được an toàn, dẫn đến các đối tượng dễ ra tay. Việc quan sát có thể giúp trẻ thoát khỏi nguy hiểm, có thể dời khỏi thang máy ngay khi thang chưa di chuyển, chờ chuyến đi sau để đảm bảo an toàn.
Mặc dù việc dạy trẻ là khá cần thiết, nhưng nếu có thể các bậc phụ huynh không nên cho trẻ sử dụng thang máy 1 mình, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bé gái hạ gục tên biến thái tại thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp