Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu hình thang máy gia đình mini

Thang máy gia đình mini là loại thang máy nhỏ nhất của dòng thang máy gia đình, loại thang máy này thông thường có tải trọng khoảng 250kg đến 300kg, chuyên chở 2,3 người mỗi lượt di chuyển.
Thang máy gia đình mini cũng được cấu tạo như dòng thang máy gia đình thông thường, nó cũng có đầy đủ các trang thiết bị của thang máy.
Cấu hình thang máy gia đình mini.

 1. Máy kéo thang máy gia đình mini.

Máy kéo chuyên dùng cho thang máy gia đình sẽ có loại có hộp số và loại không hộp số. Loại máy kéo không hợp số thường được sử dụng nhiều với dòng thang máy máy gia đình mini không phòng máy, còn loại có hộp số thường được sử dụng cho thang có phòng máy.
Máy kéo thang máy gia đình loại mini liên doanh trong nước thường được sử dụng loại máy kéo của 3 hãng thang máy nổi tiếng là Mitsubishi, Fuji và Montanari.

Cấu hình thang máy gia đình mini

2. Tủ điều khiển thang máy gia đình mini.

Tủ điều khiển là thiết bị không thể thiếu của thang máy, tủ điều khiển chứa tất cả các thiết bị điện, điện tử của thang máy.
Hiện nay tủ điều khiển thang máy có 2 loại là loại liên doanh trong nước và loại nhập khẩu nguyên chiếc. Loại liên doanh trong nước thực chất cũng nhập các thiết bị về và lắp ráp lại vào vỏ tủ, do đó cả 2 loại tủ dùng cho thang máy gia đình mini đều có chất lượng tương đương nhau.

3. Về phần cabin, cửa thang máy gia đình mini

Cabin: là bộ phận để chứa người hoặc hàng hóa khi dùng thang máy di chuyển. Đối với loại thang máy gia đình mini thì kích thước cabin thang máy trung bình sẽ chứa được khoảng 2, 3 người mỗi lần di chuyển.
Cửa thang máy: sẽ bao gồm cửa tầng và cửa cabin, trong đó cửa tầng có nhiệm vụ che chắn cho miệng hố thang khi cabin không có ở đó, và cửa cabin che chắn, bảo vệ người trong thang máy an toàn khi cabin di chuyển.
Các loại cửa của thang máy gia đình mini đa số được sử dụng loại cửa mở tim về 2 phía, có 1 số ít sử dụng cửa mở lùa, và cửa mở bản lề như cửa thông phòng.

4. Rail, cáp thang máy gia đình mini.

Rail: là thiết bị được lắp đặt từ đáy hố pít lên đến hết hành trình của thang máy, rail thang máy là thiết bị định hướng, giúp cabin thang máy di chuyển đúng hướng khi di chuyển.
Cáp: là thiết bị gắn liền giữa cabin với động cơ và đối trọng, đây là 1 bộ phận không thể thiếu của thang máy. Cáp thang sử dụng cho thang máy gia đình mini hiện nay chủ yếu là loại cáp tròn của Hàn.

Cấu hình thang máy gia đình mini

5. Hệ thống thắng cơ thang máy gia đình mini.

Là hệ thống kiểm soát thang máy khi dừng tầng đón, trả khách và khi thang máy xảy ra các sự cố như vượt tốc.
Ngoài ra thang máy mini gia đình cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn khác như: hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống chống kẹt cửa, thiết bị chống vượt tốc, thiết bị báo quá tải, thiết bị liên lạc ra bên ngoài khi bị kẹt thang... đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu hình thang máy gia đình mini

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp