Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Giải cứu các nạn nhân bị kẹt trong thang máy

Trung tâm chỉ huy 114 công an thành phố Đà Nẵng cho biết họ nhận được tin giải cứu thành công các nạn nhân bị kẹt trong thang máy tại tòa nhà phường Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Được biết 8 nạn nhân sử dụng thang máy di chuyển vào khoảng hơn 4h sáng, sau đó thang máy bị kẹt lại giữa vị trí tầng 1 và 2 của tòa nhà, các nạn nhân bị kẹt lại bên trong thang, mặc dù đã thử mọi cách nhưng không thể thoát hiểm, họ đã nhờ lực lượng cứu hộ cứu nạn đến giải cứu.
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã sớm có mặt để giải cứu các nạn nhân, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã triển khai các thiết bị cố định cửa thang máy, dùng khóa mở cửa buồng thang máy để giải cứu các nạn nhân trong thang.
Đến 5h lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa 8 người ra khỏi buồng thang an toàn, tất cả các nạn nhân đều không bị tổn hại gì từ sự cố.
Sự cố kẹt thang máy là sự cố khá phổ biến với những người sử dụng thang máy, do thang máy là thiết bị máy móc điện, điên tử, và lại được cấu tạo từ rất nhiều các thiết bị khác nhau, do đó chỉ cần 1 trong số những thiết bị xảy ra sự cố, thang máy có thể sẽ dừng hoạt động, khiến người sử dụng bị kẹt trong thang. vậy khi bị kẹt lại trong thang người sử dụng nên xử lý thế nào để đảm bảo an toàn cho thang máy.
Một số những kỹ năng cần thiết cho người sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi xảy ra sự cố kẹt thang máy.

Giải cứu các nạn nhân bị kẹt trong thang máy

1. Cần giữ tâm lý bình tĩnh.

Bình tĩnh là yếu tố đầu tiên người bị kẹt thang máy cần có, bởi bình tĩnh sẽ giúp họ có thể nghĩ ra cách để thoát hiểm 1 cách an toàn.

2. Thử cách tự giải thoát mình.

Nếu thang máy dừng hoạt động, cửa thang không mở ra, người sử dụng có thể thử giải thoát mình bằng cách bấm nút trên bảng điều khiển, nếu thang di chuyển đi tầng khác mở cửa có thể ra khỏi thang máy, hoặc nếu không được có thể nhờ người giải cứu.

3. Liên lạc nhờ sự trợ giúp.

Nếu để thử các cách nhưng cửa thang vẫn không mở ra, người sử dụng có thể bấm nút báo động trên bảng điều khiển để nhờ sự trợ giúp bên ngoài, hoặc có thể gọi điện thoại cho người thân để nhờ sự giúp đỡ.

4. Chờ đợi đội cứu hộ.

Trường hợp bị kẹt trong thang, chờ đội cứu hộ đến giải cứu, không cố tình cạy cửa để thoát ra ngoài, hoặc các hành đồng cố gắng thoát ra ngoài bằng mọi cách.

Giải cứu các nạn nhân bị kẹt trong thang máy

5. Một số những hành động cần tránh.

+ Không nên tự ý tìm cách thoát ra ngoài bằng việc cạy cửa hoặc cạy nóc cabin thang máy để thoát ra ngoài.
+ Không la hét, khóc lóc ầm ỉ hoặc có những hành động tương tự khi bị kẹt lại trong thang máy.
+ Không tự ý thoát khỏi thang máy khi cạy cửa thang máy mà thang dừng giữ 2 tầng, trong trường hợp này cần nhờ đội cứu hộ trợ giúp thoát khỏi thang.
Để hạn chế sự cố kẹt thang máy, các chủ sở hữu cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, đảm bảo thang luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Giải cứu các nạn nhân bị kẹt trong thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp