Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy nhà ở công nhân dừng hoạt động

Sự cố thang máy dừng hoạt động diễn ra ở chung cư CT1A, Đông Anh, Hà Nội khiến nhiều cư dân tại đây khá bức xúc, lý do bởi họ vẫn đóng tiền phí dịch vụ đầy đủ theo thông báo của ban quản lý, nhưng họ lại không nhận được dịch vụ xứng đáng.

Hiện tại cả 2 thang máy đã dừng hoạt động, việc đi lại gặp khá nhiều khó khăn, thậm chí có nhiều gia đình hết gas nhưng cũng không đổi được do bên cung cấp gas không di chuyển được bình gas bằng cầu thang bộ. Các hộ gia đình ở trên các tầng cao, nếu muốn đổi bình gas, phải trả phụ phí vác bình gas lên 14 tầng là 100 nghìn đồng, nhiều gia đình đành chuyển sang nấu bằng bếp từ để tiết kiệm tiền.
Ngoài việc mang vác đồ, thì việc di chuyển cũng rất khó khăn, những nhà trên tầng cao mỗi lên di chuyển lên xuống khá bất tiện, nhất là các nhà ở các tầng từ tầng 8 trở lên đến các tầng trên cao. Đặc biệt với gia đình có người già, trẻ nhỏ, càng bất tiện hơn.
Bên cạnh việc thang máy hỏng hóc quá lâu, thì ở đây còn xảy ra nhiều các vấn đề khác, chẳng hạn như thiết bị chiếu sáng bị hỏng hóc không được thay thế, vệ sinh hành lang tòa nhà rất bẩn, nhà xe thì không cho để nhiều năm nay...

Thang máy nhà ở công nhân dừng hoạt động

Trong khi đó phụ lục hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành cho biết thì chi phí dịch vụ vận hành nhà công nhân bao gồm chi phí sử dụng năng lượng, nguyên, nhiên vật liệu và các loại chi phí khác như chi phí phục vụ công tác vận hành nhà chung cư như thang máy, máy bơm nước, máy phát điện dự phòng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, rồi cảnh quan môi trường quanh tòa nhà đều có trong hợp đồng dịch vụ. và chi phí dịch vụ cư dân phải đóng hàng tháng là 4.000 đồng/1m2/tháng.
Tiền dịch vụ này cư dân sống tại chung cư phải đóng chung với khoản đóng tiền thuê nhà hàng tháng, mặc dù tiền nong được thanh toán khá xòng phẳng, nhưng các dịch vụ thì quá chậm chạm, hủ tục, lằng nhằng...
Ban quản lý tòa nhà thì cho rằng, việc dừng thang máy là do thang đã hết hạn kiểm định, phải chờ kiểm định lại, mà trong quá trình chờ kiểm định thì lại phải vướng các thủ tục, cơ chế khá lằng nhằng, phiền hà, do đó thang máy chưa được hoạt động lại. vì là nhà tái định cư, cho nên mọi thủ tục cần được thực hiện đúng theo quy định của công ty quản lý, đó là lý do chính dẫn đến việc chậm trễ kiểm định thang máy, và khóa thang máy khiến người dân không có phương tiện di chuyển.
Thang máy là phương tiện di chuyển thiết yếu ở các tòa nhà chung cư, do đó việc đảm bảo cho thang máy hoạt động liên tục là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu, ngoài ra để thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn thì cần có chế độ bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy nhà ở công nhân dừng hoạt động

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp