Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý về cửa thang máy

Cửa thang máy là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, nó có thể là nguyên nhân gây ra những nguy hiểm với người sử dụng, do đó trong quá trình lắp thang máy cũng như sử dụng thang máy cần chú ý đến phần cửa thang máy.

 1. Quá trình lắp đặt cửa của thang máy cần chú ý.

Cửa thang máy được coi là bộ phận có tần suất hoạt nhiều nhất của thang máy, nó hoạt động liên tục mỗi khi thang máy hoạt động để đón, trả khách. Do đó cửa thang máy cần được chú ý trong quá trình lắp đặt cũng như quá trình sử dụng, nhằm đảm bảo độ bền cũng như độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Để đảm bảo cửa thang máy hoạt động tốt và ổn định, trong quá trình xây dựng thang máy người sử dụng cần chú ý các vấn đề như:
+ Khi xây dựng hố thang máy phải đảm bảo dầm cửa tầng phải chịu được lực lớn.

Những lưu ý về cửa thang máy

+ Cửa thang máy phải được lắp đặt theo phương thẳng đứng.
+ Sill cửa thang máy và khung hoặc cánh cửa đảm bảo không bị biến dạng, vặn vẹo trong quá trình sử dụng.
+ Xây dựng phải đảm bảo được phần khung và sill cửa cần được cố định chắc chắn vào dầm bê tông hoặc khi xây dựng khung thép cũng phải vậy.
Do đó việc xây dựng giếng thang máy cần chú ý sao cho phù hợp, đúng kích thước, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Có như vậy khi lắp đặt mới đảm bảo thang máy hoạt động tốt, ổn định, êm ái, an toàn.

2. Khi sử dụng thang máy cần chú ý phần cửa thang máy.

Do cửa thang máy tiếp xúc trực tiếp với người, hàng hóa khi di chuyển ra vào thang, do đó phần này dễ phát sinh các vấn đề gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang máy. Khi sử dụng chủ sở hữu cần chú ý đến các vấn đề như sau:
+ Trong quá trình sử dụng, khi bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần kiểm tra các tiếp điểm cửa, các khe hở cửa, để thang máy hoạt động chính xác.
+ Khe hở giữ các khung bao hoặc cánh cửa không khớp, nó có thể dẫn đến tình trạng cabin thang máy mắc kẹt trong quá trình hoạt động.
+ Không để ý thường xuyên kẽ cửa, dẫn đến tình trạng bụi, cát, bẩn bám vào cửa, dẫn đến cửa không đóng hoặc không mở được.
+ Cần chú ý phần cảm biến cửa, đảm bảo luôn trong trạng thái hoạt động tốt, tránh gây lỗi trong quá trình hoạt động.

Những lưu ý về cửa thang máy

+ Tránh tình trạng xuống xuống cấp của motor cửa khi xuống cấp, cần tránh tình trạng nhấn nút giữ cửa quá lâu khi sử dụng thang máy 

+ Cần lau chùi cửa thang máy đúng cách, tránh tình trạng cửa bị xuống cấp nhanh chóng do các chất tẩy rửa thang máy.
Người sử dụng là người tiếp xúc trực tiếp với cửa thang máy, do đó để đảm bảo an toàn khi sử dụng người sử dụng cần chú ý đảm bảo đúng yêu cầu nhà sản xuất, sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý về cửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp