Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một vài điều chú ý khi sử dụng thang máy

Nên và không nên khi sử dụng thang máy là yếu tố người sử dụng nên chú ý, việc đó sẽ không chỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng, mà nó còn bảo vệ thang máy, tạo sự hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ của thang máy.

 1. Một số điều nên làm khi sử dụng thang máy như.

- Trong quá trình sử dụng nên chú ý để tăng tuổi thọ cho thang máy.

+ Trong quá trình sử dụng cần chú ý vệ sinh thang máy sạch sẽ, chú ý tránh tình trạng nước chảy vào trong thang máy, tránh chập điện, hư hỏng thang.
+ Khi sử dụng thang máy nên từ tốn, không nên bấm nút quá nhiều lần, nó gây nhiễu tín hiệu, gây chập, hư hỏng thang máy.

Một vài điều chú ý khi sử dụng thang máy

- Những việc nên chú ý để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy.

+ Đối với trẻ nhỏ, tuyệt đối không nên để trẻ nhỏ chơi quanh khu vực sảnh thang, tránh những rủi ro có thể xảy ra với trẻ như cửa tầng tự động mở khi không có cabin hoặc đá ốp thang máy rơi.
+ Nếu gặp trường hợp kẹt thang, nên nhờ đội cứu hộ hoặc những người có kinh nghiệm, có chuyên môn giải cứu khỏi thang máy.
+ Với thang máy gia đình, cần nhờ sự hỗ trợ của đơn vị lắp đặt hướng dẫn về cách sử dụng cũng như hướng dẫn về cách cứu hộ khi có người bị kẹt trong thang.
+ Cần có hướng dẫn sử dụng thang máy cụ thể dán ở trong cabin thang máy, giúp người sử dụng sử dụng đúng cách, và có hướng xử lý hợp lý khi thang máy gặp sự cố.

- Những việc cần chú ý quan sát khi sử dụng thang máy.

+ Thường xuyên kiểm tra cảm biến cửa của thang máy, đảm bảo nó luôn trong trạng thái hoạt động tốt.
+ Chú ý độ chênh lệch giữa sàn cabin thang máy với sàn của tầng khi sử dụng thang máy.
+ Khi sử dụng thang máy nếu phát hiện ra bất cứ âm thanh nào lạ phát ra từ thang máy, hãy chú ý, cần báo kỹ thuật kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố.
+ Chỉ sử dụng thang máy trong tình trạng thang hoàn toàn ổn định, trạng thái kỹ thuật tốt, thang được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ.

2. Những việc không nên làm khi sử dụng thang máy.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy, người sử dụng cần chú ý những vấn đề như sau:
+ Không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, cháy nổ hoặc các tình huống tương tự.
+ Không sử dụng thang máy khi nó có thể đã đạt đủ trọng lượng, hoặc thấy thang máy đã quá đông.
+ Khi sử dụng thang máy tuyệt đối không được dựa lưng vào vách thang máy, cửa thang máy.

Một vài điều chú ý khi sử dụng thang máy

+ Không nô đùa, chạy nhảy, nghịch ngợm trong thang máy hoặc có các hành động tương tự.
+ Không đổ nước ra thang máy.
+ Không sử dụng những thang máy trạng thái kỹ thuật không tốt, thang máy có các dấu hiệu bất thường hoặc thang máy đang bảo trì, bảo dưỡng.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng thang máy, người sử dụng nên chú ý đến những việc nên và không nên làm mỗi khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một vài điều chú ý khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp