Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên nhân dẫn đến thang máy gia đình rung lắc

Thang máy là một loại thiết bị hoạt động chở người hoặc hàng hóa theo một phương thẳng đứng trong các tòa nhà cao tầng, tuy nhiên một số thang máy khi hoạt động sẽ có hiện tượng rung lắc, vậy nguyên nhân chủ yếu là gì, một số những nguyên nhân dẫn đến thang máy có hiện tượng kêu và rung lắc trong quá trình hoạt động như.

1. Thang máy kêu, rung lắc do puly và cáp tải thang máy có vấn đề.

Puly thang máy gia đình được coi là thiết bị có tuổi thọ ngang với tuổi thọ của thang máy, và nó gần như rất ít khi xảy ra hỏng hóc.
Puly thang máy thường chỉ xảy ra hiện tưởng hỏng hóc ở các thang máy có tốc độ hoạt động nhiều, chẳng hạn như thang máy chung cư, thang máy nơi công cộng. khi thang máy hoạt động khá lâu, các rãnh puly sẽ bị hỏng, hoặc có thể lồi lõm, dẫn đến cáp thang máy cũng bị ảnh hưởng như bị xoán, hoặc xuất hiện các đường gấp khúc, tình trạng này dẫn đến những va chạm khi lên xuống, tạo ra tiếng động của thang máy.

Nguyên nhân dẫn đến thang máy gia đình rung lắc

Ngoài ra cáp tải thang máy gia đình hoạt động lâu, nó sẽ dẫn đến tình trạng cáp bị khô, bị dảo cáp, trùng cáp, hiện tượng này xảy ra lâu sẽ dẫn đến hiện tượng cáp bị bào mòn, đứt.

2. Thang máy gia đình kêu khi hoạt động có thể do rail thang máy.

Với những thang máy gia đình có tuổi thọ lâu năm, hoặc do thợ kỹ thuật lắp đặt kém chất lượng, nó sẽ là vấn đề dẫn đến tình trạng thang máy bị rỉ sét, cong vênh, kém chất lượng, dẫn đến hiện tượng rung, lắc và có tiếng kêu do va chạm khi hoạt động.

3. Tiếng kêu có thể do shoes dẫn hướng hoạt động không chuẩn.

Shoes dẫn hướng được biết là 1 bộ phận bánh xe nơi tiếp nối giữ rail dẫn hướng cabin và cabin thang máy, do đó trong quá trình hoạt động của thang máy gia đình, chỉ cần khoảng cách giữa shoes và rail dẫn hướng quá rộng, cũng sẽ xảy ra hiện tương rung lắc thang khi di chuyển.

4. Rung lắc thang máy gia đình có thể do biến tần.

Biến tần thuộc hệ điều khiến của thang máy gia đình, nó được lắp đặt trong tủ điện của thang, biến tần được lập trình sẵn, nó được vận hành theo đúng quy trình, tuy nhiên biến tần cũng sẽ gặp phải các lỗi xảy ra dẫn đến hoạt động kém êm ái, rung lắc, hoặc các trường hợp tương tự. Mặc dù lỗi ở biến tần thường khá ít xảy ra, nhưng trong 1 số trường hợp như thang máy bị hoạt động quá tải hoặc thường xuyên chở nặng cũng sẽ ảnh hưởng mạnh đến hệ điều khiển, do đó có thể xảy ra các tình trạng như trên.

5. Thang máy gia đình rung lắc do chất lượng xuống cấp.

Chất lượng thang máy gia đình xuống cấp sẽ là nguyên nhân dẫn đến thang máy xảy ra một số các hiện tượng thang máy hoạt động kém, thường xuyên xảy ra rung lắc hoặc tương tự. Vậy nguyên nhân nào khiến thang máy xuống cấp.

+ Nguyên nhân khiến thang máy xuống cấp có thể do thang không được bảo trì.

Thang máy gia đình cần được bảo trì, bảo dưỡng theo đúng định kỳ, việc bảo trì sẽ giúp thang máy được kiểm tra, căn chỉnh, tra dầu nhớt, đảm bảo thang máy hoạt động tốt hơn, và tất nhiên nếu không được bảo trì, chất lượng thang máy ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Nguyên nhân dẫn đến thang máy gia đình rung lắc

+ Thang máy gia đình có tuổi thọ lâu năm.

Loại thang máy gia đình có tuổi thọ lâu năm cũng thường xảy ra các vấn đề về chất lượng, đó là lý do khiến thang máy xuống cấp trầm trọng.

+ Thang máy gia đình trường xuyên chở nặng.

Các thang máy gia đình thường xuyên chở nặng, chở quá tải cũng là 1 nguyên nhân dẫn đến thang nhanh hư hỏng thiết bị, dẫn đến xuống cấp, rút ngắn tuổi thọ của thang.
Để tránh các hiện tượng xuống cấp của thang máy, hoặc thang máy hoạt động kém chất lượng, thang máy trong quá trình sử dụng cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên nhân dẫn đến thang máy gia đình rung lắc

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp