Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy hoạt động như thế nào

Thang máy là thiết bị hoạt động theo chiều thẳng đứng, nó được dùng để vận chuyển người ở các tòa nhà cao tầng. thang máy dần trở thành 1 thiết bị di chuyển không thể thiếu của nhà cao tầng.

 1. Hoạt động của thang máy.

+ Cabin thang máy được nâng lên, hạ xuống, bằng hệ thống cáp, ròng rọc, đối trọng chuyển động.
+ Dây cáp tải thang máy khá quan trọng trong trường hợp này, nó là dây cáp thực hiện nâng hạ khoang thang máy quanh một số ròng rọc nhất định.
+ Dây cáp tải thang máy được gắn kết cabin với đối trọng và động cơ thang máy. Từ đó khi động cơ hoạt động, puly quay, cáp sẽ quay và nâng hạ cabin và đối trọng theo chiều di chuyển của gọi thang máy.

Thang máy hoạt động như thế nào

2. Các phân loại các loại thang máy.

+ Phân loại thang máy dựa trên các loại công dụng: thang máy cơ bản có các loại như thang máy chở khách, thang máy chở hàng, thang máy chở hàng có người đi kèm, thang máy bệnh viện, thang máy chở thức ăn, thang máy quan sát...
+ Phân loại thang máy dựa trên cấu trúc: thang máy sử dụng dây cáp tải, thang máy thủy lực, thang máy trục vít, thang máy chân không, và thang máy còn phân loại theo thang có phòng máy hoặc thang không phòng máy.
+ Phân loại thang máy theo nguồn gốc xuất xứ: thang máy hiện nay có 2 loại là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh trong nước.
+ Phân loại thang máy theo thương hiệu: thang máy có nhiều thương hiệu khác nhau như Mitsubishi, thang máy fuji, thang máy huyndai, thang máy otis...

3. Các loại thang máy được sử dụng phổ biến hiện nay.

- Thang máy tải khách:

Đây là loại thang máy được sử dụng cho vận chuyển người, loại thang máy này được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường cả nhà cao tầng, nhà thấp tầng, từ nhà tư nhân, đến các chung cư, đến tòa nhà văn phòng...

- Thang máy tải hàng hóa.

Thang máy tải hàng hóa hiện được sử dụng với 2 loại. một thang máy chuyên chở hàng hóa, 2 là thang máy vừa chở người, vừa chở hàng hóa. Loại thang này thường được lắp ở các chung cư, lắp ở các nhà xưởng sản xuất, các trung tâm thương mại, các công trình xây dựng.

- Thang máy chở giường bệnh.

Là loại thang máy chuyên biệt, nó được lắp đặt chủ yếu ở các bệnh viện, các phòng khám, những nơi cần di chuyển người bệnh.

- Thang máy tải thực phẩm.

Là các loại thang máy nhỏ, chuyên được lắp đặt ở các nhà hàng, quán ăn, quán cafe...nó chuyên dùng cho mục đích chở đồ ăn, đồ uống, thực phẩm, đây là loại thang máy khá nhỏ.

Thang máy hoạt động như thế nào

- Thang máy cuốn.

Là loại thang máy chuyên được lắp đặt ở các trung tâm mua sắm, những nhà hàng tiệc cưới, hoặc những nơi cần vận chuyển lượng người lớn và liên tục.
Mỗi loại thang máy đều có chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm khác nhau, việc lựa chọn thang máy cần dựa vào nhu cầu sử dụng thực tế để lựa chọn được loại thang phù hợp nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy hoạt động như thế nào

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp