Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách sử dụng cáp thang máy phù hợp

Cáp thang máy là thiết bị quan trọng, nó là thiết bị kết nối giữa động cơ, cabin, đối trọng, giúp thang máy hoạt động.
Cáp thang máy là thiết bị có tuổi thọ nhất định, do đó trong quá trình sử dụng cần chú ý để thay thế cáp đúng thời điểm, đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động, vậy trong quá trình sử dụng nên làm gì để tiết kiệm chi phí thay thế dây cáp.

 1. Cách bảo quản cáp tốt nhất.

Cáp thang máy có cấu tạo đặc biệt, nó là các sợi thép được bọc lại thành 1 tao cáp, rồi các tao cáp lại bọc lại thành sợi cáp, trong quá trình sản xuất cáp thì cáp được tẩm dầu vào lõi cáp, do đó trong quá trình sử dụng không cần tra dầu, mỡ cho cáp thang máy. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng vẫn cần bảo trì, bảo dưỡng cáp bằng cách lau sạch bụi bẩn ở cáp, tránh cáp bị bụi bẩn, dẫn đến trong quá trình hoạt động làm cáp bị dảo, bị đứt.
Bên cạnh đó, để đảm bảo cáp thang máy được bền hơn trong quá trình sử dụng, mỗi lần bảo trì thang máy cần kiểm tra phần bệ máy, máy kéo, đảm bảo không nghiêng, không lệch, tránh tình trạng cáp bị lệch theo, trong quá trình hoạt động sẽ sinh ra đứt.

Cách sử dụng cáp thang máy phù hợp

2. Những dấu hiệu cho thấy cáp cần thay thế.

Nếu cáp thang máy xảy ra đứt nó sẽ khiến thang máy rơi tự do, do đó cần chú ý thời điểm thay thế cáp hợp lý.
 Cáp thang máy phải được thay thế khi có các dấu hiệu hao mòn cáp 10% đường kính của cáp. Đây là trường hợp bắt buộc với tất cả các loại cáp, dù là cáp thang máy nhà thấp tầng, nhà cao tầng, thang máy của bất kỳ hãng thang máy nào.
 Cáp có dấu hiệu bị khô, bị sơ, bị xù, cần sớm phát hiện và có phương án thay thế luôn.
 Cáp thang máy có tuổi thọ từ 5 đến 7 năm cần thay thế sớm, kể cả cáp chưa có các dấu hiệu trên cũng cần thay thế.
 Cáp của thang máy thường xuyên chở nặng, hoạt động với tần suất liên tục, cũng cần thay thế sớm hơn tuổi thọ trung bình.
 Cáp có dấu hiệu bất thường, khi sử dụng thang máy cáp bị chùng, dẫn đến thang máy rung lắc, chùng chiềng khi hoạt động cũng cần thay thế.
Cáp thang máy là thiết bị quan trọng, nó liên quan đến sự an toàn của thang máy, của người sử dụng. Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cáp thang máy phải luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách sử dụng cáp thang máy phù hợp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp