Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nhược điểm của các vật liệu làm cabin thang máy

Cabin thang máy là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, hàng hóa, do đó cabin thang máy ngoài việc được sử dụng các vật liệu chất lượng tốt, an toàn thì vật liệu làm cabin thang máy cần mang tính thẩm mỹ.
Một số các vật liệu sử dụng làm cabin thang máy được dùng phổ biến trên thị trường, những ưu và nhược điểm của vật liệu đó.

 1. Vật liệu bằng inox gương.

Inox gương là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong thang máy, inox gương là loại được làm từ inox 304, có bề mặt sáng bóng, có thể soi gương được khi sử dụng thang máy.

 Ưu điểm của inox gương:

Loại inox gương ngoài việc sử dụng làm vật liệu che chắn cabin, inox gương con được dùng như 1 tấm gương trong thang máy, tạo cảm giác rộng rãi ở bên trong cabin.
Inox gương như 1 chiếc gương, do đó nó sẽ tăng độ sáng bên trong cabin cho thang máy.

Nhược điểm của các vật liệu làm cabin thang máy

 Nhược điểm của inox gương:

Inox gương mặc dù là loại vật liệu dễ sử dụng nhất với thang máy, nhưng inox gương lại là loại để lại các nhược điểm khi sử dụng như dễ bị trầy xước, nên tránh trầy xước, va đập khi sử dụng.

2. Vật liệu làm cabin từ inox sọc nhuyễn.

Đây là loại inox được sử dụng nhiều nhất, từ các công trình xây dựng thang máy gia đình, đến các công trình xây dựng nhà cao tầng.

 Ưu điểm của inox sọc nhuyễn.

Inox là loại phổ biến nhất có giá thành vừa phải nhưng không kém độ sang trọng, chất liệu dễ dùng, phù hợp với mọi loại công trình.
Inox sọc nhuyễn khá dễ sử dụng, có độ bền cao, khó trầy xước.
Đây là loại inox dễ kết hợp với các loại vật liệu khác khi làm thang máy, cũng như các loại vật liệu sử dụng làm nội thất trong ngôi nhà.

 Nhược điểm của inox sọc nhuyễn.

Inox sọc n huyễn là loại khá đơn thuần, nó thường phù hợp với các công trình công cộng cần độ bền cao, do đó với các công trình thang máy gia đình, những thang máy ở nơi sang trọng, những nơi có kiến trúc độc đáo thì inox sọc nhuyễn là không hợp lý.

3. Vật liệu làm cabin từ Inox hoa văn.

Inox hoa văn là loại inox như loại inox gương, inox sọc nhuyễn, nhưng nó sẽ được gia công, ăn mòn tạo thành các họa tiết trang trí theo nhu cầu của người lắp đặt thang máy. Loại inox này có tính thẩm mỹ cao, giảm tính đơn điệu trong thiết kế.

 Ưu điểm của Inox hoa văn.

Inox hoa văn là loại inox mang tính thẩm mỹ cao, lại đa dạng họa tiết, mẫu mã, phù hợp với các loại công trình khác nhau.
Inox hoa văn khá phù hợp với các công trình xây dựng đặc biệt như nhà có thiết kế khác lạ, những nhà hàng, khách sạn cao cấp...

 Nhược điểm của Inox hoa văn..

Inox hoa văn có chi phí cao hơn so với các loại inox sọc nhuyễn, inox gương, loại inox này chỉ nên sử dụng trong một số các trường hợp đặc biệt.

4. Vật liệu làm cabin từ kính cường lực.

Loại này thường được lắp đặt cho thang máy kính, chủ yếu là thang máy quan sát, hoặc các thang máy nhà có thiết kế hiện đại.

Nhược điểm của các vật liệu làm cabin thang máy

 Ưu điểm kính cường lực:

Thang máy kính là loại mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà, rất phù hợp với các nhà có lối thiết kế hiện đại.
Thang máy sử dụng kính cường lực là loại lấy được ánh sáng tự nhiên, có thể dễ dàng quan sát ra bên ngoài khi sử dụng.

 Nhược điểm kính cường lực:

Loại thang máy này rất khó vệ sinh, thường xuyên phải vệ sinh. Đặc biệt chi phí vật liệu sử dụng để lắp loại thang máy kính khá cao, gây tốn kém chi phí đầu tư.
Mỗi loại vật liệu làm cabin thang máy đều có ưu và nhược điểm khác nhau, do đó việc lựa chọn vật liệu làm cabin thang máy nên chú ý, đảm bảo đúng nhu cầu thực tế.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nhược điểm của các vật liệu làm cabin thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp