Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vấn đề cần chú ký khi thiết kế hố thang máy

Xây dựng hố thang máy là 1 bước chuẩn bị cho quá trình lắp đặt thang máy, việc xây dựng hố thang máy cần chú ý tới một số các yếu tố như xây dựng hố thang, hố pít, phòng máy, kích thước cửa...

 1. Chú ý về kích thước hố thang máy.

Kích thước hố thang máy là điểm cần quan tâm đầu tiên của thang máy, kích thước hố thang máy to nhỏ cần dựa trên tải trọng, công suất động cơ, nhu cầu sử dụng thực tế, loại hàng hóa cần chở để lựa chọn kích thước.
Tuy nhiên dù kích thước to hay nhỏ khi xây dựng cần đáp ứng đúng với bản vẽ chi tiết mà nhà cung cấp thang máy cung cấp. việc xây dựng cần chính xác, tránh tình trạng đổ, nghiêng...để tránh những sai sót trong việc xây dựng cần chú ý có bản vẽ chi tiết từ nhà cung cấp, có thợ kỹ thuật giám sát thi công.

Những vấn đề cần chú ký khi thiết kế hố thang máy

2. Chú ý khi xây dựng hố pít.

Chiều sâu hố pít cũng là điều đáng quan tâm, lưu ý khi thiết kế thang máy. Bởi chiều sâu hố pít cho phép việc có lắp đặt được thang máy hay không.
Ngoài ra hố pít thang máy khi xây dựng cần chú ý đảm bảo luôn trong tình trạng khô ráo, vì vậy khi xây dựng hố pít cần chú trọng việc chống thấm cho hố pít.
Mỗi loại thang máy sẽ yêu cầu kích thước hố pít khác nhau, do đó việc lựa chọn thang máy trước khi xây dựng hố thang là điều hết sức cần thiết.

3. Chú ý khi xây dựng phòng máy.

Phòng máy của thang máy gia đình được thiết kế để đặt các thiết bị quan trọng của thang máy, như máy kéo, tỉ điều khiển thang. vì vậy khi xây dựng hố thang máy cần chú ý xây dựng đúng kích thước yêu cầu của loại thang có phòng máy, hoặc thang không phòng máy.
Khi xây dựng phòng máy cần tránh xa khu vực bể nước trên cao của nhà, tránh tình trạng bị rò rỉ nước, làm chập cháy điện.
Đảm bảo chiều cao OH cho từng loại thang máy, nó phải được xây dựng đúng mức kích thước, theo tải trọng, loại động cơ sử dụng của từng loại thang.

Những vấn đề cần chú ký khi thiết kế hố thang máy

4. Chú ý xây dựng cửa thang máy.

Kích thước cửa thang máy là việc cuối cùng cần chú ý khi xây dựng hố thang máy. Cửa thang máy cần phải đảm bảo đúng kỹ thuật để không ảnh hưởng đến các thiết bị khác của thang cũng như kết cấu của tòa nhá, chính vì thế khi thiết kế thang máy cần chú ý đến kích thước cửa thang.
Khi xây dựng cửa thang máy cần chú ý đến loại hàng hóa cần tải, chọn loại cửa thích hợp với nhu cầu sử dụng.
Việc xây dựng hố thang máy sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình lắp đặt cũng như sử dụng của thang máy. Do đó việc xây dựng hố thang máy cần chính xác, dựa trên bản vẽ kỹ thuật chi tiết, đảm bảo cho việc lắp đặt và vận hành của thang máy được tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vấn đề cần chú ký khi thiết kế hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp