Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các loại thang máy tải hàng hóa phổ biến

Thang máy tải hàng hóa là loại được lắp đặt ở nhà tầng, nó chuyên phục vụ cho mục đích vận chuyển hàng hóa giữa các tầng. Loại thang tải hàng hóa được chia làm 2 loại chính, 1 loại chở hàng hóa có người đi kèm, một loại chuyên chở hàng hóa không có người đi kèm. Ngoài ra thang máy tải hàng hóa được phân loại thành các loại khác nhau.

 1. Loại thang máy chuyên dùng tải hàng hóa.

Đây là loại thang máy thường được lắp đặt để tải các hàng hóa có tải trọng lớn, thang máy được dùng để chuyển hàng hóa với khối lượng lớn, nặng, kích thước to.
Thang máy tải hàng hóa loại này thường được lắp đặt ở các nhà máy sản xuất, các xưởng chế xuất, những nơi cần vận chuyển các loại hàng hóa nặng, do đó loại thang máy tải hàng này cần có cấu tạo chắc chắn, an toàn, chịu được khả năng va đập, và đặc biệt những thang máy này không cần thiên về yếu tố thẩm mỹ, chỉ cần thiên về sự an toàn.
Loại thang máy tải hàng dạng này sẽ được chia làm 2 loại, 1 loại vừa chở hàng hóa có người đi kèm, và 1 loại chuyên chở hàng hóa, cấm sử dụng để chở người.

Các loại thang máy tải hàng hóa phổ biến

2. Thang máy tải thực phẩm.

Thang máy tải thực phẩm là loại thang máy có tải trọng, kích thước cabin khá nhỏ, do loại thang này chỉ sử dụng để chở các loại lương thực, thực phẩm, đồ uống...
Hiện nay loại thang máy tải thực phẩm hầu như chỉ được lắp đặt ở các nhà hàng, quán ăn, siêu thị, khu chế biến thực phẩm. Ngoài ra thang máy tải thực phẩm được dùng để sản xuất, phục vụ cho các mục đích khác như tải sách vở, tải dụng cụ y tế, hoặc tải những hàng hóa nhẹ, có kích thước nhỏ gọn.
Loại thang máy tải thực phẩm thường có tải trọng nhỏ, thiết kế sơ sài, do đó loại thang này tuyệt đối không sử dụng để chở người.

3. Loại thang máy sử dụng cho tải ô tô.

Loại thang này được lắp đặt ở các gara ô tô, các showroom ô tô, các bãi đỗ xe trên cao và những nơi có yêu cầu về việc vận chuyển xe ô tô.
Loại thang máy tải ô tô cũng yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, cấu tạo, độ an toàn của thang máy. Ngoài ra khi lắp đặt thang máy tải ô tô, ngoài việc chú ý kích thước của cabin, còn cần có thiết bị lót, che chắn cabin, đảm bảo không gây va đập khi vận chuyển, tránh tình trạng va đập làm hư ô tô cũng như bóp méo cabin thang máy.

Các loại thang máy tải hàng hóa phổ biến

4. Thang máy chở vật liệu công trình xây dựng.

Loại thang máy này thường được gọi là vận thang, thang máy được lắp đặt tại các công trình xây dựng nhà cao tầng, chuyên sử dụng để vận chuyển vật liệu xây dựng lên cao để xây dựng. ngoài ra loại thang máy này còn hay được sử dụng để vận chuyển công nhân di chuyển lên các tầng cao làm việc.
Hiện tại loại vận thang này chỉ được phép hoạt động khi có người vận hành, nghĩa là 1 người có chuyên môn, sẽ được phân công chuyên đứng trong cabin để vận hành thang chở vật liệu, chở công nhân lên xuống.
Thang máy tải hàng có nhiều loại, do đó người sử dụng khi lắp đặt cần xác định rõ mục đích của thang máy, loại hàng thang máy cần vận chuyển, từ đó lựa chọn loại thang phù hợp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các loại thang máy tải hàng hóa phổ biến

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp