Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chuẩn nghiệm thu thang máy gia đình

Nghiệm thu thang máy sẽ thực hiện theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02:2011/BLĐTBXH đưa ra nhằm đảm bảo an toàn thang máy trước khi đưa vào sử dụng.

Nghiệm thu thang máy là bước tiến hành đánh giá mức độ phù hợp của các thông số, kích thước của thang máy với các số liệu ghi trong hồ sơ kỹ thuật để so sánh với mức độ an toàn của thang máy sau khi lắp đặt.
Để nghiệm thu thang máy chủ đầu tư cần chú ý một số những vấn đề như:

1. Kiểm tra, nghiệm thu các thiết bị thang máy.

+ Cần kiểm tra chất lượng các thiết bị bằng cách thả thang máy chạy tốc độ chậm, sau đó tiến hành kiểm tra các chi tiết cơ khí thang máy.
+ Cho thang chạy tốc độ chậm, giúp thang máy kiểm tra các cờ dừng tầng, giới hạn trên dưới của từng thiết bị cụ thể.
+ Cần cho thang máy chạy tốc độ cao để kiểm tra khả năng dừng tầng cũng như hiểu quả của công tác giới hạn hành trình của thang máy.

Tiêu chuẩn nghiệm thu thang máy gia đình

+ Kiểm tra chất lượng các thiết bị hiển thị tầng, các hiển thị trong cabin, hệ thống nút bấm trong cabin.
+ Kiểm tra chắc chắn các tính năng cứu hộ tự động của thang máy trong tình trạng xảy ra mất điện đột ngột.
+ Kiểm tra thiết bị trên phòng máy, từ động cơ, tủ điện, bệ máy cũng như kiểm tra cách xây dựng dọc hố thang máy.
+ Kiểm tra hệ thống cửa tầng của thang máy, thiết bị an toàn chống kẹt cửa của thang.

2. Nghiệm thu chạy thử thang máy không tải.

Kiểm tra thang máy không tải nghĩa là thả thang chạy không, không có tải trọng trong cabin, từ đó kiểm tra hệ thống động cơ, phanh hãm, dừng, khởi động, kiểm tra đống mở cửa cabin mỗi tầng thang máy, kiểm tra các giới hạn trên cùng, dưới cùng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối khi thang di chuyển.

3. Nghiệm thu thang máy bằng cách cho chạy thử có tải.

Thử tải cho thang máy để nghiệm thu có thể thực hiện thử tải đủ 100% tải trọng và thử tải quá mức tải trọng lên 125% tải trọng. Khi thử tải sẽ kiểm tra các bộ phận quá tải, bộ đệm, sự chính xác khi thang dừng tầng, cũng như tính năng của hệ điều khiển.

Tiêu chuẩn nghiệm thu thang máy gia đình

4. Nghiệm thu thang máy sau kiểm định.

Sau khi thang máy được lắp đặt hoàn thiện, đã có thời gian chạy thử, lúc này cần chú ý cho thang chạy thử, sau thời gian chạy thử, mọi thứ đã ổn định, thang máy cần được kiểm định an toàn trước khi đưa vào hoạt động.
Mặc dù các chủ đầu tư thang máy gia đình gần như là đối tượng lần đầu lắp đặt thang máy, họ có thể không am hiểu về thang máy, nhưng họ vẫn cần đi theo để chứng kiến các bước nghiệm thu của đơn vị kiểm định thang máy. Và thang máy chỉ được phép đưa vào sử dụng khi thang máy kiểm định đã đạt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chuẩn nghiệm thu thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp