Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số lưu ý an toàn khi đưa thang máy vào sử dụng

Những lưu ý để đảm bảo vận hành thang máy an toàn sẽ bao gồm các bước như kiểm tra thang máy trước khi đưa vào hoạt động, sau khi đưa vào hoạt động cần chú ý xử lý các lỗi thang máy khi xảy ra để đảm bảo an toàn.

 1. Cần chạy thử thang máy trước khi đưa vào sử dụng.

Thang máy sau khi lắp đặt xong sẽ có thời gian chạy thử, thời gian chạy thử với thang máy sẽ vô cùng quan trọng, việc chạy thử sẽ bao gồm việc cho thang máy chạy thử ở chế độ không tải, có tải.
Khi chạy thử cần cho thang máy chạy thử với tốc độ tăng dần, từ thấp đến cao, trong quá trình vận hành thiết bị, cần tiến hành kiểm tra số điểm dừng, công tắc giới hạn hành trình được lắp đặt trong thang máy, từ đó sẽ đánh giá về chất lượng, độ chính xác của phanh thang máy, thời gian đóng mở cửa thang máy.

Một số lưu ý an toàn khi đưa thang máy vào sử dụng

Ngoài ra, thang máy sẽ được kiểm tra hệ thống cứu hộ tự động, có nghĩa là thang máy sẽ chạy thử trong điều kiện có sự cố mất điện đột ngột...
Sau khi chạy thử không tải và cho chạy lại ở chế độ có tải trọng để đánh giá tổng quan về thiết bị trước khi hoàn thiện quá trình tets chạy thử.
Quá trình chạy thử sẽ diễn ra trong 3 đến 5 ngày, sau đó sẽ được kiểm định an toàn, nếu đạt khi kiểm định sẽ được đưa vào hoạt động.

2. Cách xử lý khi thang máy có sự cố để an toàn.

 Lỗi đảo chiều cửa của thang máy.

+ Đảo chiều cửa khi thang đang đóng.
Sự cố đảo chiều thang máy sẽ gặp phải khi rãnh trượt của thang máy có bụi bẩn, rác, hoặc các thứ tương tự kẹt dưới rãnh trượt.Trong trường hợp này bạn cần giữ nút gọi thang, sau đó kiểm tra, nếu có vật cản dưới rãnh trượt cần vệ sinh sạch sẽ.
+ Cửa đảo chiều trong trường hợp đang mở ra.
Nếu cửa thang máy đang mở ra, nhưng bất ngờ đảo chiều đóng lại khi chưa kịp mở hết, trong trường hợp này là thang bị lỗi, do đó người sử dụng nên đứng im trong cabin thang máy, sau đó nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài.

 Cabin đóng lại nhưng thang máy không di chuyển.

+ Có thể do vật thể lạ kẹt ở rãnh cửa thang máy.
Sự cố này có thể xảy ra ở thang máy khi thang máy gặp phải sự cố, đặc biệt trong trường hợp này bạn nên bấm chuông báo động, nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài.
+ Thang máy gặp phải sự cố trong quá trình đóng cửa thang.
Đối với trường hợp này, bạn có thể dùng tay để đóng cánh cửa lại, khi cabin có lệnh gọi tầng tiếp theo, sự cố sẽ được khắc phục. tuy nhiên vẫn cần thông báo tình trạng với nhân viên kỹ thuật thang máy để kiểm tra và xử lý sự cố.

Một số lưu ý an toàn khi đưa thang máy vào sử dụng

+ Trường hợp cabin không di chuyển.
Trong trường hợp cửa đóng lại, cabin lại không di chuyển, lúc này cần bình tĩnh, nhân chuông báo động, liên hệ nhanh đến các kỹ thuật viên sửa chữa thang máy để được hỗ trợ và giúp đỡ.
Việc sử dụng thang máy sẽ khó tránh khỏi các sự cố có thể xảy ra, tuy nhiên cách tốt nhất để giảm các rủi do từ sự cố thang máy chính là người sử dụng có cách xử lý sự cố hợp lý, tránh những rủi ro có thể xảy ra từ việc xử lý sự cố không đúng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số lưu ý an toàn khi đưa thang máy vào sử dụng

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp