Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những thời điểm người sử dụng thang máy cần chú ý an toàn

Để an toàn khi sử dụng thang máy là điều rất cần thiết, nếu chỉ sơ xẩy trong quá trình sử dụng thang máy, hậu quả để lại có thể rất nặng nề, do đó để sử dụng thang máy an toàn, người sử dụng cần chú ý 3 thời điểm cơ bản khi sử dụng thang máy.

 1. An toàn khi chờ thang máy và di chuyển vào cabin thang máy.

+ Trong quá trình chờ thang máy, nên giữ khoảng cách nhất định với cửa thang máy, chẳng hạn như không đứng sát cửa thang, không chống tay, dựa lưng, tựa vào cửa thang máy.
+ Quan sát bảng điều khiển thang máy, để biết thang máy đang di chuyển như thế nào, bao giờ thang dừng ở tầng mình yêu cầu.
+ Khi cửa thang máy mở ra, cần quan sát để đảm bảo chính xác cabin thang máy đã có ở đấy, lúc nào với bước vào thang.
+ Trong quá trình bước vào thang, cần chú ý số lượng người trong thang, tránh tình trạng cố gắng sử dụng khi thang máy đã quá tải.

Những thời điểm người sử dụng thang máy cần chú ý an toàn

+ Khi di chuyển vào thang cần bước sứt khoát, nhanh chóng tìm vị trí đứng để nhường đường cho người phía sau.
+ Khi di chuyển qua cửa thang chú ý, không lao vào cửa thang khi nó đang đóng lại, tránh tình trạng bị kẹt người tại cửa thang.

2. An toàn khi đã di chuyển vào cabin thang máy.

+ Sau khi vào cabin thang máy, nếu muốn giữ cửa chờ người phía sau, cần bấm nút giữ trên bảng điều khiển, tránh không đưa tay, chân để chặn cửa thang đang đóng lại.
+ Khi ở trong thang máy tuyệt đối không đứng dựa người vào cửa thang máy, không nhún nhảy, nô đùa, nhảy nhót trong thang máy.
+ Với trẻ nhỏ vần chú ý không để trẻ đứng gần cửa ra vào, chú ý không để trẻ sờ tay vào cánh cửa thang máy, tránh tình trạng cửa mở ra sẽ kéo cả tay bé vào khe gây kẹt tay.
+ Một số trường hợp có thể bị kẹt lại trong cabin thang máy khi thang mất điện hoặc xảy ra sự cố hư hỏng. Cần bình tĩnh tìm cách xử lý, nhờ người giúp đỡ, tuyệt đối không được làm liều như cậy cửa hoặc các hành động tương tự.

3. An toàn khi rời khỏi cabin thang máy.

+ Khi thang mở cửa, chú ý chỉ bước ra khi thang đã bằng tầng, nếu trường hợp thang không bằng tầng, chú ý độ chênh lệch, nếu mức độ lệch ít có thể bước ra bình thường, nếu thang có độ lệch tầng mạnh, dừng ở giữa tầng, thì không di chuyển ra khỏi thang, cần nhờ sự giúp đỡ.
+ Khu bước ra khỏi thang cần di chuyển nhanh chóng, dứt khoát, nhường đường cho người phía sau.

Những thời điểm người sử dụng thang máy cần chú ý an toàn

+ Nếu chưa kịp di chuyển ra, thang máy mà đóng cửa lại, nên dùng nút bấm mở cửa nhanh để mở cửa thang, tránh dùng tay, chân để chèn cửa, hoặc vẫn lao ra khi cửa đang khép lại.
Để được an toàn khi sử dụng thang máy, ngoài việc thang máy chất lượng, thang máy được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, thì yếu tố người sử dụng là 1 vấn đề quan trọng để đảo bảo an toàn khi sử dụng. Do đó người sử dụng cần chú ý, sử dụng thang máy đúng mục đích, đúng yêu cầu, đúng nội quy, quy định và hướng dẫn sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những thời điểm người sử dụng thang máy cần chú ý an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp