Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những cách xử lý trong tình huống kẹt thang máy

Kẹt thang máy là sự cố vẫn xảy ra trong quá trình thang máy hoạt động, việc kẹt thang máy là việc khó tránh khỏi, kẹt thang máy có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó khi gặp các sự cố thang máy cần chú ý xử lý sao cho đúng trong từng trường hợp, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy.
Các sự cố thang máy vẫn thường xảy ra khi thang hoạt động, cách xử lý cụ thể cho từng trường hợp.

 1. Thang máy mất điện đột ngột khi đang hoạt động.

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, do đó trong quá trình hoạt động, nếu xảy ra hiện tượng mất điện, thang máy sẽ ngay lập tức ngừng hoạt động.
Việc thang máy mất điện khi đang hoạt động, trường hợp này người sử dụng sẽ không phải lo lắng vì thang máy đã được trang bị thiết bị cứu hộ tự động, trường hợp khi xảy ra mất điện đột ngột, thiết bị cứu hộ tự động sẽ tự động kích hoạt, thang máy sẽ di chuyển về tầng gần nhất rồi mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.

Những cách xử lý trong tình huống kẹt thang máy

Tuy nhiên trong 1 số trường hợp, nếu thang máy bị hỏng thiết bị cứu hộ tự động, hoặc vì lý do nào đó mà không có hệ thống cứu hộ tự động, trong trường hợp này, thang máy sẽ không mở cửa, người phía trong muốn di chuyển ra ngoài cần chú ý nhờ sự giúp đỡ từ những người bên ngoài, không tự ý cậy cửa, thoát khỏi thang máy, nhất là trong trường hợp thang không bằng tầng.

2. Sự cố thang máy khi hệ điều khiển gặp trục trặc.

Để thang máy hoạt động được thì cần có hệ thống điều khiển, trong trường hợp hệ điều khiển gặp trục trặc, lỗi, khiến nó không nhận lệnh từ nút điều khiển, hoặc nút điều khiển bị trục trặc, dẫn đến thang máy không thể nhận lệnh để hoạt động. Trường hợp này xảy ra, có thể người sử dụng thang máy bị kẹt lại trong cabin thang.
Trường hợp này khá là nguy hiểm, đặc biệt với hiện tượng thang đang di chuyển, sau đó thang máy dừng không bằng tầng, trường hợp này sẽ khá nguy hiểm, nếu người sử dụng đang di chuyển ra khỏi thang, mà hệ thống điều khiển lại nhận được lệnh và tiếp tục hoạt động.
Trong trường hợp người sử dụng gặp tình huống này, nên thử bấm tất cả các nút trên bảng điều khiển, nếu thang vẫn không hoạt động, lúc này nên nhờ người phía ngoài giúp đỡ.

3. Thang máy gặp sự cố do thiết bị an toàn cửa không hoạt động.

Cửa thang máy là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với người sử dụng, do đó ở đây cần trang bị thiết bị an toàn, đảm bảo giúp người sử dụng không bị kẹt lại ở cửa thang.
Do đó cửa thang máy được trang bị thiết bị an toàn, thiết bị giúp thang máy nhận diện được khi nào cửa thang có người, thang sẽ không đóng cửa, tránh bị kẹt người tại đây.

Những cách xử lý trong tình huống kẹt thang máy

Nhưng người sử dụng cũng không nên chủ quan, bởi một số thang máy chở hàng hóa sẽ không trang bị thiết bị chống kẹt cửa, hoặc một số thang máy không bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, do đó dẫn đến tình trạng thiết bị chống kẹt cửa bị hỏng, nếu người sử dụng không chú ý, vẫn sử dụng tay, chân, người để chắn ngang cửa khi đang đóng lại, lúc này họ có thể gặp nguy hiểm.
Nếu những thang máy chở khách gặp tình trạng hỏng hóc hệ thống chống kẹt cửa, trường hợp này sẽ khiến thang máy gặp nguy hiểm. Nếu gặp tình trạng này, cần ngưng sự dụng, báo lại chủ sở hữu để kiểm tra và xử lý tình trạng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những cách xử lý trong tình huống kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp