Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sẽ ra sao nếu thang máy quá tải liên tục

Thang máy bị quá tải là hiện tưởng vẫn thường xảy ra ở các những nơi công cộng như chung cư, tòa nhà văn phòng, trường học, bệnh viện... do ở đây có quá đông người qua lại mỗi ngày, lượng người qua lại liên tục, do đó khó tránh khỏi tình trạng thang máy bị quá tải.
Tình trạng thang máy quá tải khi sử dụng sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống thang máy, thậm chí gây ra những hậu quả nặng nề cho người sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng quá tải thang máy lại không nhận được sự quan tâm từ khách hàng.

 1. Nguyên nhân của việc thang máy xảy ra quá tải.

 Thang máy xảy ra hiện tượng quá tải thứ nhất là do mỗi thang máy đều quy định mức tải trọng nhất định. Do đó trong quá trình hoạt động nó chỉ chở được số người nhất định, nếu nhiều hơn số này nó sẽ gây ra tình trạng quá tải so với tải trọng cho phép của thang máy.
 Do thang máy ở những địa điểm công cộng, đông người sử dụng, thường những người này lại khá ít quan tâm đến tải trọng thang máy, hoặc không có ý thức giữ gìn thang máy, do đó họ chỉ quan tâm đến vấn đề di chuyển của mình, mà với lượng người qua lại quá đông, do đó không thể tránh khỏi tình trạng quá tải của thang máy.

 Sẽ ra sao nếu thang máy quá tải liên tục

2. Những tác hại của việc thang máy hoạt động quá tải trọng.

 Sử dụng thang máy quá tải sẽ dẫn đến việc dễ hư hỏng thiết bị.

Khi sử dụng quá tải trọng cho phép của thang máy, đó là nguyên nhân gây ra áp lực lên các thiết bị thang máy, thang máy sẽ phải gông gánh thêm trọng lực từ việc vượt quá sức nó, đó là lý do dẫn đến các thiết bị nhanh chóng bị xuống cấp, hư hỏng. Hiện tượng này nó cũng tương tự như hiện tượng 1 người làm việc quá sức lực, dẫn đến ốm đau.

 Thang máy sử dụng quá tải trọng sẽ giảm tuổi thọ của thang.

Tuổi thọ của thang máy sẽ dựa vào chất lượng thiết bị, khả năng lắp đặt, chế độ chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng, ý thức sử dụng. với 1 chiếc thang máy sử dụng thường xuyên quá tải trọng, sẽ dẫn đến làm việc quá tải, do đó xảy ra tình trạng thang máy hư hỏng thiết bị, xuống cấp nhanh chóng. Việc xuống cấp sẽ khiến thang máy bị giảm tuổi thọ, sớm phải thay thế thiết bị, nâng cấp thang máy hoặc thay mới thang máy.

 Sử dụng thang máy quá tải sẽ sớm phải thay thế thiết bị.

Việc sử dụng thang máy quá tải thường xuyên, ngoài việc gây ảnh hưởng tiêu cực đến thang máy thì việc sử dụng quá tải sẽ khiến thang máy nhanh hư hỏng một số các thiết bị, do đó chủ đầu tư sẽ tốn kém thêm 1 khoản chi phí để đầu tư, sửa chữa thang máy.

 Sử dụng thang máy quá tải thường xuyên có thể gây tai nạn thang máy.

Nếu thang máy bị sử dụng quá tải thường xuyên, liên tục, lại không được bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc, đó có thể sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mòn cáp, đứt cáp của thang máy, gây ra sự cố tai nạn.

Sẽ ra sao nếu thang máy quá tải liên tục

3. Khắc phục hiện tượng sử dụng thang máy quá tải.

 Để khắc phục hiện tượng sử dụng thang máy quá tải thường xuyên đầu tiên cần dựa vào ý thức người sử dụng.
 Ngoài ra để khắc phục hiện tượng này, cần lắp đặt thiết bị báo quá tải cho thang máy, khi gặp hiện tượng quá tải còi báo động sẽ kêu, thang máy sẽ không đóng cửa và hoạt động được, và nó chỉ hoạt động được khi tải trọng giảm bớt đúng mức tải trọng cho phép.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sẽ ra sao nếu thang máy quá tải liên tục

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp