Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bảng gọi tầng cho thang máy

Là thiết bị quan trọng để người sử dụng gọi thang, điều khiển cho cabin thang máy lên xuống để đón, trả khách theo nhu cầu sử dụng.
Bảng gọi tầng của thang máy là một hệ thống điều khiển bao gồm các nút gọi thang được gắn cố định ở ngoài mỗi tầng của thang máy và trong cabin của thang máy, đây là 1 phần không thể thiếu của thang máy hiện nay.

 1. Cấu tạo của bảng điều khiển thang máy.

Thông thường thang máy sẽ có 2 hệ thống điều khiển để người sử dụng điều khiển thang di chuyển đón, trả khách. Một là hệ thống điều khiển được lắp đặt ở phía cửa tầng của mỗi tầng và một bảng điều khiển được lắp đặt ở trong cabin thang máy.
Hai bảng điều khiển có 2 chức năng khác nhau, bảng điều khiển ở cửa tầng dùng để gọi thang máy di chuyển đến nơi người sử dụng đang đứng để đón khách, bảng điều khiển trong thang máy sẽ giúp người điều khiển có thể điều khiển thang máy chở khách di chuyển đến tầng khách muốn đến.

Bảng gọi tầng cho thang máy

Bảng điều khiển thang máy sẽ bao gồm các thiết bị.
+ Với bảng điều khiển cửa tầng: chỉ có 2 nút gọi thang lên và xuống, với tầng dưới cùng và tầng trên cùng chỉ có 1 nút gọi thang.
+ Với bảng điều khiển trong cabin: bảng điều khiển trong cabin thang máy sẽ có nhiều nút điều khiển khác nhau: nút gọi khẩn cấp khi thang gặp sự cố, nút đóng, mở cửa nhanh hơn thời gian được cài đặt sẵn cho thang máy, các nút gọi thang đến tất cả các tầng trong tòa nhà...

2. Một số các ưu, nhược điểm của bảng gọi tầng thang máy.

Bảng gọi tầng thang máy được cấu tạo từ nhiều các thiết bị khác nhau, mỗi loại bảng gọi tầng có ưu và nhược điểm khac nhau.

- Ưu điểm:

+ Bảng điều khiển làm từ inox sọc nhuyễn: đây là loại bảng gọi tầng phổ biến nhất, nó vừa có giá thành hợp lý, chất liệu phù hợp với nhiều loại công trình, có độ bền cao, khó trầy xước, dễ khắc phục các lỗi nhược điểm, kết hợp dễ dàng với các loại chất liệu làm cabin thang máy.

- Nhược điểm:

+ Loại bảng điều khiển sử dụng inox sọc nhuyễn thì ưu điểm duy nhất là trông đơn giản, nó chỉ phù hợp với loại công trình nhà tư nhân thiết kế đơn giản, hoặc công trình công cộng.

- Ưu điểm:

+ Bảng điều khiển làm từ inox gương: loại này cũng là chất liệu thường được sử dụng làm vách cabin cho thang máy, khá sáng, tạo cảm giác sang trọng, thoải mái cho người sử dụng.

- Nhược điểm:

+ Bảng điều khiển sử dụng inox gương mặc dù khá đẹp, tiện dụng, nhưng trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi những trầy xước, thậm chí dễ bám bụi bẩn.

Bảng gọi tầng cho thang máy

- Ưu điểm:

+ Bảng điều khiển từ inox vàng: loại này ít được sử dụng hơn, nó thường chỉ được sử dụng cho các công trình sử dụng cabin bằng inox vàng. Loại này khá sang trọng, phù hợp với thang máy có tính sang trọng cao như khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại...

- Nhược điểm:

Loại này mặc dù khá đẹp, sang trọng, nên giá thành cao hơn bình thường, và nó chỉ được kết hợp với công trình thang máy sử dụng inox gương vàng để làm cabin.
Bảng gọi tầng là thiết bị sử dụng liên tục, do đó nên lựa chọn loại nào phù hợp với thực tế công trình, phù hợp với nhu cầu của từng công trình, dễ sử dụng cũng như vệ sinh lau chùi.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bảng gọi tầng cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp