Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

So sánh kỹ thuật của thang máy không phòng máy và có phòng máy

Thang máy có buồng máy và thang máy không buồng máy là loại thang máy được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt với dòng thang máy gia đình thì sự phân biệt giữa thang có phòng máy và thang không phòng máy càng rõ rệt.
Thang máy có phòng máy và không phòng máy sẽ có những sự khác nhau cả về giá cả cũng như các yếu tố kỹ thuật như:

 1. So sánh về mặt kỹ thuật giữa thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy.

+ Về chất lượng: nói về chất lượng thì thang máy có phòng máy, thang máy không phòng máy hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến chất lượng. hay nói cách khách là thang máy có phòng máy hoặc thang máy không phòng máy có chất lượng hoàn toàn giống nhau.
+ Về yếu tố kỹ thuật: trên thực tế thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy sẽ khác nhau về việc xây dựng phòng máy hoặc không xây dựng phòng máy.
Đối với thang có phòng máy sẽ sử dụng động có có hộp số, hoặc kể cả động cơ không hộp số, nhưng với thang máy không phòng máy thì bắt buộc phải sử dụng loại động cơ không hộp số.
Giữa thang có phòng máy và thang không phòng máy sẽ có khác nhau cần chú ý khi bảo trì, bảo dưỡng. cụ thể thang máy không phòng máy sẽ gặp khó khăn khi bảo trì, bảo dưỡng, bởi loại thang này không có phòng máy, mà toàn bộ động cơ, thiết bị thang máy sẽ được đặt ở trên đỉnh rail, cửa sàn tầng trên cùng. Do đó khi nhân viên bảo dưỡng, bảo trì thang máy cũng sẽ không có nơi đứng để thực hiện công việc.

So sánh kỹ thuật của thang máy không phòng máy và có phòng máy

+ Khi cứu hộ: việc thang máy trong quá trình hoạt động sẽ khó tránh khỏi những hư hỏng, kẹt người, hoặc các vấn đề tương tự. Do đó trong quá trình hoạt động, sẽ có những lúc cần phải cứu hộ thang.
Thang có phòng máy: nhân viên kỹ thuật có nơi đứng để thực hiện các thao tác, việc này khá đơn giản.
Thang không phong máy: động cơ đặt trên đỉnh rail, tủ điện để cửa tầng trên cùng, do đó khi xảy ra sự cố thang máy, nhân viên cứu hộ không có nơi đứng để thao tác cứu hộ, do đó việc cứu hộ thang sẽ rất khó khăn.

2. So sánh về giá cả của thang máy có phòng máy, thang máy không phòng máy.

+ Mức giá khi mua thang máy:

Thang có phòng máy nếu sử dụng động cơ có hộp số thì giá thành sẽ rẻ hơn so với thang không phòng máy, nếu trường hợp thang có phòng máy nhưng sử dụng động cơ không hộp số thì giá thang máy của 2 loại thang máy sẽ như nhau.

+ Chi phí xây dựng:

Thang máy có phòng máy tuy rẻ hơn so với thang máy không phòng máy, nhưng loại có phòng máy lại phải bỏ chi phí xây dựng phòng máy.

So sánh kỹ thuật của thang máy không phòng máy và có phòng máy

+ Chi phí sử dụng:

Thang máy có phòng máy sử dụng động cơ có hộp số, thang máy không phòng máy sử dụng động cơ có hộp số: trong khi đó thang máy có phòng máy sử dụng động cơ có hộp số, loại động cơ với công suất lớn, do đó gây tốn kém điện năng sử dụng. Loại thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ nhỏ, gọn, tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ.
Về cơ bản thang máy có phòng máy hoặc thang máy không phòng máy đều là loại thang máy phổ biến, việc lựa chọn thang máy phù hợp cần xem xét thực tế công trình để có lựa chọn hợp lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy So sánh kỹ thuật của thang máy không phòng máy và có phòng máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp