Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bé trai bị kẹt vào cửa thang máy chung cư

Thang máy chung cư là phương tiện di chuyển quan trọng với người dân, bởi chung cư, đặc biệt chung cư cao tầng, việc di chuyển bằng thang bộ sẽ rất khó khăn, đặc biệt với những người sinh sống từ khoảng tầng 6 trở lên đến các tầng 40, 50 của tòa nhà, với những người sống ở các tầng quá cao, việc di chuyển bằng thang bộ là điều không thể.

Do đó khi sinh sống ở chung cư, từ người già, trẻ nhỏ, bất cứ đối tượng nào cũng đều phải sử dụng thang máy để di chuyển.
Việc di chuyển bằng thang máy với trẻ nhỏ là vấn đề được khuyến cáo khá nhiều, nếu không cẩn thận nó có thể là nguyên nhân dẫn đến những sự cố đáng tiếc với trẻ nhỏ. Rất nhiều các video được camera thang máy ghi lại cho thấy sự nguy hiểm khi trẻ em sử dụng thang máy.
Mới nhất là sự cố 1 bé trai 4 tuôi bị kẹt tay vào thang máy khi sử dụng thang máy cùng bà ngoại của mình. Hai bà cháu di chuyển từ tầng 17 của chung cư xuống tầng 1, khi xuống đến tầng 1 thì sự cố tai nạn đã xảy ra, theo đoan camera an ninh thang máy cho thấy, cháu bé đã không ngừng nghịch ngợm khi sử dụng thang máy, nhưng 1 phần do không để ý, phần nữa do không ngờ đến, nên bà ngoại của cháu bé không phát hiện ra sự việc, chỉ đến khi cửa mở, đứa bé la hét bà mới phát hiện ra sự việc.

Bé trai bị kẹt vào cửa thang máy chung cư

Khi người bà phát hiện ra sự việc, tay cháu bé đã bị kẹp ở khe hở cửa vách và cửa cabin thang máy. Lúc này đã cố gắng kéo tay ra nhưng không được, rất may bà đã nhanh ý rút điện thoại gọi điện nhờ trợ giúp, nhân viên an ninh và nhân viên bảo dưỡng thang máy đang ở tòa nhà, nên họ đã đến kịp thời trong vài phút, để giải cứu cháu bé.
Mặc dù cháu bé chỉ bị thương nhẹ 1 chút ở tay, không có gì quá nguy hiểm, tuy nhiên sự việc cũng là lời cảnh báo đến người người dân sinh sống ở chung cư mỗi khi cho trẻ sử dụng thang máy.
Trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy cần chú ý các vấn đề như:
+ Tuyệt đối không để trẻ nhỏ dưới 6 tuổi sử dụng thang máy 1 mình, khi sử dụng thang máy phải có người đi kèm và giám sát trẻ.
+ Với các trẻ lớn hơn có thể sử dụng thang máy 1 mình cần hướng dẫn trẻ cách sử dụng thang máy sao cho đúng.
+ Cần nói cho trẻ biết những vị trí nguy hiểm trong thang máy, tránh đụng chạm vào khi sử dụng thang.
+ Tuyệt đối khi sử dụng thang không được chạy nhảy, nô đùa trong thang, không dựa lưng vào thang máy, không sờ mó tay vào cửa thang máy hoặc các vị trí khác.
Trẻ nhỏ là đối tượng khá hiếu động, nghịch ngợm, tò mò, do đó ngoài việc hướng dẫn trẻ cách sử dụng thang máy đúng cách, người sử dụng cần chú ý hướng giám sát, theo dõi trẻ mỗi khi sử dụng thang máy, nhất là trẻ nhỏ, để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bé trai bị kẹt vào cửa thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp