Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên nhân rơi thang máy khiến hai người thiệt mạng

Sự cố tai nạn thang máy xảy ra với 2 nhân viên kỹ thuật thang máy tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, sợ hãi. Theo thông tin từ đôi cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thì nguyên nhân sự cố thang máy là do trượt cáp nên mới xảy ra tai nạn.

Hiện trường là ngôi nhà 7 tầng, ngôi nhà có thang máy, hiện thang máy đã cũ, đang được tiến hành thay cáp, khi đang tiến hành thay cáp thì thang máy xảy ra sự cố.
Nguyên nhân dẫn đến sự cố trượt cáp là do thời điểm đó 2 kỹ thuật thang máy đang tiến hành sửa chữa thang máy tại công trình, trong quá trình đang sửa chữa thì thang máy xảy ra hiện tượng tuột cáp, cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp xuống đáy hố pít thang máy.
Ngay khi sự việc được phát hiện, người nhà đã nhanh chóng báo cho lực lượng cứu hộ, đến khi lực lượng cứu hộ có mặt thì phát hiện 1 nạn nhân trên nóc cabin thang máy, tuy nhiên do vết thương nặng nên ngay khi đưa đến bệnh viện người này đã không qua khỏi.
Mãi sau đó lực lượng cứu hộ mới phát hiện ra còn 1 nạn nhân bị kẹt dưới đáy hố pít do bị cabin thang máy rơi đè vào người. Do tải trọng của cabin khá lớn, nên đội cứu hộ đã khá vất vả mới nâng được cabin thang máy ra ngoài để tiếp cận nạn nhân.
Do bị cabin thang máy tải trọng lớn đè lên, nên nạn nhân đã tử vong ngay tại hiện trường, khi lực lượng cứu hộ cứu được nạn nhân thì bàn giao cho y tế và lực lượng chức năng.

Nguyên nhân rơi thang máy khiến hai người thiệt mạng

Sự cố tai nạn đã khiến cả 2 nạn nhân là thợ kỹ thuật thang máy đều thiệt mạng, hiện tại cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra để làm rõ sự việc.
An toàn thang máy là vấn đề mà hầu hết người sử dụng đều quan tâm, bởi thang máy là thiết bị chở người, nó lại di chuyển theo chiều thẳng đứng. do đó nếu xảy ra tai nạn, sự việc sẽ rất nguy hiểm.
Do đó với thang máy chở khách, ngoài việc được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn của thang, thang máy còn cần được bảo trì, bảo dưỡng theo đúng định kỳ, cần kiểm tra và thay thế những thiết bị không còn đảm bảo. Với người sử dụng cần dừng thang máy ngay nếu phát hiện ra những dấu hiệu bất thường.
Ngoài ra với đội thợ kỹ thuật khi thực hiện sửa chữa, thay thế các thiết bị thang máy cần chú ý, thực hiện đầy đủ các biện pháp, đồ bảo hộ, sửa chữa thang máy cần làm theo đúng quy trình, không làm tắt, không bỏ qua công đoạn, đó là yếu tố cơ bản để đảm bảo an toàn cho họ, cũng như an toàn cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên nhân rơi thang máy khiến hai người thiệt mạng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp