Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số loại cảm biến được sử dụng trong thang máy hiện nay

Các loại cảm biến được sử dụng trong thang máy giúp thang máy hoạt động tốt, ổn định, tự động, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Những loại cảm biến này chủ yếu được sử dụng ở thang máy tải khách.
Loại cảm biến phổ biến ở thang máy tải khách hiện nay gồm có 3 loại: cảm biến cửa thang, cảm biến dừng tầng, cảm biến tải trọng.

 1. Cảm biến cửa thang máy.

Cảm biến thang máy là loại cảm biến được lắp đặt ở cửa thang, nhằm giữ an toàn cho người sử dụng thang máy.
Cảm biến cửa thang hay còn được gọi chung là photocell, hiện tại trên thị trường có 2 loại là cảm biến dạng thanh hoặc cảm biến dạng điểm.

+ Cảm biến dạng thanh:

Cảm biến dạng thanh được sử dụng khá phổ biến, nó được lắp đặt dọc theo chiều cao của cửa thang, mỗi thanh dài khoảng 20cm, loại này sẽ bao chọn phần quan trọng của cửa ra vào, giúp thang máy nhận diện được khi nào có vật cản ở cửa, giúp thang máy không đóng cửa, nhằm tránh tình trạng bị kẹt tại cửa.

Một số loại cảm biến được sử dụng trong thang máy hiện nay

Photocell dạng thanh ra đời sau, nó nhằm khắc phục các nhược điểm của photocell dạng điểm, và cho đến hiện tại lại photocell này được sử dụng phổ biến của cả thang máy gia đình và thang máy công cộng.

+ Cảm biến dạng điểm:

Loại này sử dụng 2 tia hồng ngoại gắn ở 2 mép của cửa thang máy trong khoảng chiều cao từ 50 đến 90cm so với mặt sàn. Do loại này chỉ có 2 điểm nên phạm vi quan sát bị hạn chế, đặc biệt tại các góc tia hồng ngoại không thể chiếu đến, do đó không thể kiểm soát tối đa vật cản, do đó khi sử dụng loại này sẽ không đem lại an toàn 100%, đó là lý do loại photocell dạng thanh ra đời, và được sử dụng thay thế cho loại dạng điểm.

2. Cảm biến tải trọng thang máy.

Việc kiểm soát tại trọng của thang máy là việc quan trọng, bởi tải trọng của mỗi thang sẽ có những điểm khác nhau, việc sử dụng quá tải trọng ở thang máy sẽ gây nguy hiểm đến người sử dụng, do đó việc sử dụng cảm biến tải trọng cho thang máy là 1 yếu tố an toàn cho thang.
Cảm biến tải trọng được sử dụng nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng nó sẽ giúp thang máy nhận biết được khi nào thang vượt quá tải trọng cho phép, lúc này cửa thang sẽ không đóng lại được, thang sẽ không hoạt động, và chỉ hoạt động được khi tải trọng được di chuyển bớt ra khỏi thang.
Hệ thống cảm biến tải trọng được lắp đặt bên dưới sàn, hoạt động tương tự như một chiếc cân của thang máy, giúp thang máy nhận diện tải trọng phù hợp, từ đó đảm bảo an toàn khi hoạt động.
Cảm biến trọng lượng là 1 thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy, cảm biến trọng lượng giúp giảm tối đa tình trạng quá tải của thang máy, tránh các nguy cơ tiềm ẩn những rủi ro của thang máy như đứt cáp, tụt thang...gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Một số loại cảm biến được sử dụng trong thang máy hiện nay

3. Cảm biến dừng tầng của thang máy.

Cảm biến dừng tầng giúp thang máy xác định vị trí dừng chính xác của thang máy thông qua lệnh điều khiển thang. cảm biến dừng tầng hay còn gọi là móng ngựa, cảm biến quang thang máy...
Cảm biến dừng tầng là thiết bị quan trọng của thang máy, nó giúp thang vận hành và dừng tầng chính xác, tránh tình trạng dừng không đúng tầng, đúng sàn thang máy.
Cả 3 loại cảm biến đều là thiết bị của thang máy, nó giúp thang máy hoạt động ổn định, chính xác và an toàn khi hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số loại cảm biến được sử dụng trong thang máy hiện nay

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp